DEMCO โชว์ Backlog กว่า 3.4 พันลบ. ลุ้นคว้างานใหม่เพิ่ม หนุนผลงานปี 64 โต

DEMCO โชว์ Backlog กว่า 3.4 พันลบ. ลุ้นคว้างานใหม่เพิ่ม หนุนผลงานปี 64 โต


นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้ คาดว่าจะเข้าสู่การเติบโตรอบใหม่ หลังจากปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้การส่งมอบงานมีความล่าช้า

อย่างไรก็ตาม ปีนี้คาดว่าจะสามารถส่งมอบงานได้ตามแผน โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 3.4 พันล้านบาท เชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย การลงทุนของภาครัฐ และเอกชน จะเริ่มเปิดประมูลงานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของงานรับเหมาฯ ยังคงเน้นรับงานภาครัฐ ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งมีงานที่จะเปิดให้ประมูลอีกมูลค่ากว่า 1-2 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีงานประเภทที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบไฟเบอร์ออฟติกของบริษัทเอกชน ที่จะมีการลงทุนในปี 2564 ซึ่งจะช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีโอกาสได้รับงานก่อสร้างเพิ่มจากบริษัทเอกชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการโซลาร์ฟาร์ม จากหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งในเฟสแรกจะนำร่อง 300 เมกะวัตต์ โดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาคเอกชนขอรับใบอนุญาต PPA ภายในปีนี้

“มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา จากงานในมือที่มี และมีโอกาสคว้างานใหม่เพิ่มเติม รวมไปถึงการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นอีกปัจจัยหนุนที่สำคัญ ที่ทำให้รายได้และกำไรกลับมาเติบโตอย่างมั่นคง ”นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2563 มีรายได้รวม 2,497.12 ล้านบาท ลดลง 15.1% เทียบปี 2562 มีรายได้รวม 2,937.98 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 55.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57.89% เมื่อเทียบกับปี 2562 มีกำไรสุทธิ 34.96 ล้านบาท สาเหตุมาจากการลดลงของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ขณะที่อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 1.19% เป็น 2.21%

Back to top button