สังคมข่าวหุ้น

*ผวาโควิดลามทุ่ง


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ผวาโควิดลามทุ่ง

*ตลาดหุ้นไทยร่วงหนัก ตกใจโควิดระบาดหนักระลอกใหม่ นักร้องดัง และรัฐมนตรีติดเชื้อกันถ้วนหน้า กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ ด้านกูรูมองหุ้นดิ่งแรง เป็นโอกาสเข้าซื้อสะสมรอโควิดคลี่คลาย ขณะที่บิ๊กตู่ย้ำไม่อยากสั่งปิดประเทศ แนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

*TQM รับทรัพย์อีกแล้ว หลังโควิดระบาดหนักรอบใหม่ กูรูมองยอดประกันน่าจะพุ่งกระฉูด งานนี้ผลงานเดิมก็เด่น รอดีลซื้อ TQR จบราคาติดจรวดแน่นอน

*ชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ยอมรับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้น เป็นผลมาจากทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/2564 ที่คาดว่าจะออกมาทำได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะการทำกำไรของบริษัทที่ทำได้ค่อนข้างดี ด้วยการที่บริษัทเพิ่มสัดส่วน Product Mix ไปที่ High/Extra High Voltage ซึ่งมี Margin สูงกว่ากลุ่ม Low Voltage

*ขยายกิจการ ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) (SISB) เผยแผนธุรกิจปี 2564 ตั้งเป้านักเรียนเพิ่ม 200 คน ผลงานนิวไฮ พร้อมทั้งเปิดแผนขยายกิจการ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี Phase II คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดรับนักเรียนเพิ่มได้ในช่วงเดือนสิงหาคม 2564 ส่วนโรงเรียน SISB จังหวัดนนทบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ และคาดว่าจะสามารถก่อสร้างได้ภายในปีนี้

*ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่ง เพา จาตกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจบริหารเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ปลื้ม CIMBT มีมูลค่าการค้าตราสารหนี้ทุกประเภทสูงถึง 1 ล้านล้านบาท ครองอันดับ 1 ขึ้นเป็นผู้นำตลาดหุ้นกู้ โดยในปี 2563 กลุ่มซีไอเอ็มบี ไทย มีมูลค่าขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงเป็นอันดับ 1 ด้วยมูลค่ารวม 17,707 ล้านบาท มียอดธุรกรรมซื้อขายหุ้นกู้ตลาดรองให้แก่ลูกค้าส่วนบุคคลเป็นอันดับ 1 ด้วยมูลค่ารวม 10,427 ล้านบาท

*POST ดิ้นอีกเฮือก บมจ.บางกอก โพสต์ (POST) เผยคณะกรรมการสั่งเร่งแก้ไขเหตุเพิกถอนด้วยตัวเอง ในกรณีนี้ บริษัทอยู่ระหว่างวางแผนเพื่อดำเนินการในหลาย ๆ ด้าน รวมทั้งการเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในปัจจุบัน รวมถึงการพิจารณาหานักลงทุนที่สนใจทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนหลายราย ซึ่งหากบริษัทประสบผลสำเร็จในการเพิ่มทุนไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทุนจดทะเบียนด้วยวิธีการใด ๆ จะส่งผลให้ส่วนผู้ถือหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นบวกทันที

Back to top button