KWM ผนึก “เศวตวรวรรณฯ – วิสาหกิจชุมชน” วิจัย “กัญชา” การแพทย์ เร่งติดตั้งเครื่องสกัดปีนี้

KWM ผนึกพาร์ทเนอร์ “เศวตวรวรรณฯ – วิสาหกิจชุมชน” วิจัย “กัญชา” ทางการแพทย์ เร่งติดตั้งเครื่องสกัด ชลบุรี – สุราษฎร์ธานี ภายในปีนี้


นายอุกฤษณ์ วนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ผู้นำในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรและมีประสบการณ์ด้านงานวิศวกรรมเครื่องกล และผู้นำด้านการผลิตเครื่องสกัดระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2 EXTRACTION กัญชง-กัญชา และสมุนไพรไทย สัญชาติไทยเป็นรายแรกของประเทศ เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯได้ร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิจัยและพัฒนาศึกษาวิจัยกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ร่วมกับ บริษัท เศวตวรวรรณอินเตอร์เนชั่นแนลเทรดแอนด์คอนเซาท์แทน จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการศึกษาวิจัยและพัฒนาการสกัดน้ำมันจากช่อดอกกัญชาทางการแพทย์ ภายในระยะเวลา 3 ปี (เม.ย.64- เม.ย.67)

โดยทาง KWM จะเป็นผู้รับผิดชอบทางด้านการสกัดน้ำมันจากช่อดอกกัญชาทางการแพทย์ ในขณะที่บริษัท เศวตวรวรรณอินเตอร์เนชั่นแนลเทรดแอนด์คอนเซาท์แทน จะเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์การสกัด สำหรับพื้นที่เพาะปลูกกัญชา ที่จังหวัดชลบุรี และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยร่วมกับวิสาหกิจชุมชน ที่มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร  ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าแผนการติดตั้งเครื่องสกัดนั้น บริษัทฯจะดำเนินมีการติดตั้งเครื่องสกัดจำนวน 2 จุด คือ จังหวัดชลบุรี และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการต่อยอดธุรกิจ ภายใต้การเป็น Strategic Partner โดยการนำจุดแข็งความเชี่ยวชาญ ระหว่าง 2 บริษัท เข้ามาช่วยผลักดันในการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยบริษัท เศวตวรวรรณอินเตอร์เนชั่นแนลเทรดแอนด์คอนเซาท์แทน มีศักยภาพความแข็งแกร่งทางด้านการขายส่งสินค้าทางเภสัชภัณฑ์และทางการแพทย์ รวมถึงเป็นตัวแทนซื้อ ขาย อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง

ขณะที่ KWM มีความโดดเด่นศักยภาพเทคโนโลยี วิธีการทางเทคนิค วิทยาการความรู้ (Know-How)ในการผลิตเครื่องจักรทางด้านเกษตร จนแตกไลน์สู่การผลิตเครื่องสกัดด้วยระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2 EXTRACTION เพื่อสกัดสารจากพืชกัญชา และสมุนไพรไทย ดังนั้นการผลึกกำลังร่วมกันครั้งนี้ ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนา และศึกษาวิจัย พืชกัญชา เพื่อตอบโจทย์ทางการแพทย์ ภายใต้กรอบเงื่อนไขที่ถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมาย

Back to top button