AOT พบพนักงานดอนเมืองติด “โควิด” 2 ราย สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิด-ปิดพท.ฆ่าเชื้อ 48 ชม.

AOT พบพนักงานดอนเมืองติด "โควิด" 2 ราย สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิด-ปิดพท.ฆ่าเชื้อ 48 ชม.


ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ได้รับแจ้งยืนยันว่ามีพนักงานประจำสนามบินดอนเมืองติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 คน ซึ่งมีพนักงานในห้องปฎิบัติการควบคุมสนามบินดอนเมืองรวมอยู่ด้วย จึงได้ปฎิบัติตามแผนฉุกเฉินทันทีด้วยการปิดพื้นที่ ฆ่าเชื้อทำความสะอาดเป็นเวลา 48 ชั่วโมง นับตั้งแต่เวลา 08.00 น.ของวันที่ 19 เม.ย. และให้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดกว่า 20 คนไปตรวจเชื้อ และกักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการสาธารณสุข

ทั้งนี้ ห้องปฎิบัติการดังกล่าวเป็นศูนย์ควบคุมการทำงานและสั่งการกล้อง CCTV ที่มีทั้งหมดของสนามบินดอนเมือง รวมถึงศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ ดังนั้นพนักงานที่อยู่ในศูนย์ควบคุมฯ จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้บริการผู้โดยสารแต่อย่างใด

ส่วนการย้ายการปฏิบัติการควบคุมไปยังห้องใหม่ เป็นไปตามแผนสำรองที่มีการฝึกซ้อมไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นห้องที่มีเครื่องมือ อุปกรณ์ โดยจะต้องมีการเชื่อมสัญญาภาพจากกล้อง CCTV เพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดสำหรับปฎิบัติการแทน โดยไม่กระทบต่อการให้บริการ

สำหรับปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารช่วงเทศกาลสงกรานต์ของสนามบินดอนเมืองต่ำกว่าประมาณการ หลังจากเกิดการแพร่ระบาดมากขึ้น โดยเดิมคาดว่าจะมีผู้โดยสารเฉลี่ย 40,000 คน/วัน แต่มีเดินทางจริงประมาณ 20,000 คน/วันเท่านั้น และปัจจุบันปริมาณผู้โดยสารลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่งดเดินทาง และสายการบินเริ่มปรับลดเที่ยวบินลงเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการเดินทางในระยะนี้

 

 

Back to top button