TOA เร่งสอบเหตุไฟไหม้โรงงานเวียดนาม “TOAV” ยันเดินเครื่องผลิตสีสเปรย์ปกติแล้ว

TOA เร่งสอบเหตุไฟไหม้บริเวณสายการผลิต Nitrocellulose Intermediate โรงงาน "TOAV" ที่เวียดนาม ยันเดินเครื่องผลิตสีสเปรย์ปกติแล้ว


บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  หรือ TOA ระบุว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 14.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณสายการผลิต Nitrocellulose Intermediate ที่เป็นวัตถุดิบส่วนหนึ่งที่ใช้ผลิตสีสเปรย์ ภายในพื้นที่โรงงานในจังหวัดบินห์เดือง ประเทศเวียดนาม ของ TOA Paint (Vietnam) Co., Ltd. (TOAV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% และสามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้ในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของกองพิสูจน์หลักฐาน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดความเสียหายต่อเครื่องจักรผลิต NitrocelluloseIntermediate อาคาร และสินค้าบางส่วน ซึ่ง TOAV และบริษัทประกันภัยอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น โดย TOAV มีการประกันอัคคีภัยคุ้มครองความเสียหายต่อสินทรัพย์และสินค้าไว้อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่มีผลกระทบต่อฐานะการเงินและการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ และปัจจุบัน TOAV สามารถกลับมาดำเนินการผลิตสีสเปรย์ได้ตามปกติแล้ว

 

Back to top button