SONIC ย้ำผลงานปี 64 โต 20% รุกรับฝากตู้คอนเทนเนอร์พท. EEC เริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 2

SONIC คงเป้ารายได้ปี 64 โต 20% รุกรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ในพื้นที่ EEC คาดเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ Q2/64


ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC ผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเปิดพื้นที่รองรับการให้บริการรับฝากตู้คอนเทนเนอร์บริเวณแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี  เพื่อขยายฐานลูกค้าในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรือ อีอีซี และรองรับอัตราการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์  ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดพื้นที่ให้บริการอย่างเป็นทางการภายในเดือนพ.ค.นี้ และน่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้

สำหรับพื้นที่การรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทฯ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทองแลนด์ บริเวณแหลมฉบัง บนพื้นที่กว่า 21 ไร่ ในเบื้องต้นบริษัทฯ จะพัฒนาเปิดใช้พื้นที่จำนวน 12 ไร่ ส่วนพื้นที่ที่เหลือจะเตรียมพัฒนารองรับการขยายตัวของลูกค้าในอนาคต โดยเฉพาะลูกค้าในเขตพื้นที่อีอีซี ที่คาดว่าจะมีการขยายตัวสูง ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจโลจิสติกส์ในอีอีซีเติบโตสูงไปด้วย

“เดือนหน้าบริษัทจะเริ่มเปิดพื้นที่รับวางตู้คอนเทนเนอร์ 12 ไร่ก่อน จากพื้นที่ทั้งหมด 21 ไร่ ในส่วนนี้เป็นพื้นที่ของบริษัทเอง ไม่มีภาระต้นทุนเพิ่มเติม หลังเปิดให้บริการรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ก็จะมีรายได้เข้ามาทันที” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

ดร.สันติสุข กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์โควิด– 19ที่มีการระบาดในระลอกใหม่ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัท เนื่องจากบริษัทฯได้มีการเตรียมความพร้อม และปรับตัว จากสถานการณ์ที่เคยระบาดในรอบที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทฯยังมีทีมงานที่มีประสิทธิภาพ มีการขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง มีการประสานงานงานและมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีกับสายการเดินเรือต่างประเทศมาเป็นระยะเวลานาน ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมอยู่ที่ 20%

Back to top button