รพ.ลำปาง วุ่น! กลุ่มแพทย์ 40 ราย มีอาการข้างเคียงหลังรับวัคซีน “ซิโนแวค” สั่งหยุดฉีดทันที

รพ.ลำปาง วุ่น! กลุ่มแพทย์ 40 ราย มีอาการข้างเคียงหลังรับวัคซีน "ซิโนแวค" สั่งหยุดฉีดทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (21 เม.ย.64) ที่โรงพยาบาลลำปาง จ.ลำปาง มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล กลุ่มที่ 2 จำนวนกว่า 400 คน ปรากฏว่ามีผู้ที่เกิดอาการไม่พึงประสงค์หลังได้รับวัคซีนกว่า 40 คน จึงทำให้ทางรพ.ต้องหยุดการฉีดวัคซีนทันที เพื่อประเมินสถานการณ์นั้น

ล่าสุดวันนี้ (22 เม.ย.64) มีรายงานว่าแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้รับรายงานจากทางรพ.ลำปาง ว่ามีบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นหญิงพยาบาลวิชาชีพ อายุ 46 ปี มีอาการที่ไม่พึ่งประสงค์ หลังได้รับการฉีดวัคซีน ซิโนแวค ซึ่งหลังฉีดเข้าไป 15 นาที มีอาการเวียนศีรษะ ปวดหัว จึงเข้ารับการปฐมพยาบาลและรักษาที่หน่วยฉุกเฉินของรพ.ทันที โดยพยาบาลคนดังกล่าวมีอาการแน่นหน้าอก เวียนศีรษะ ตาลาย อาเจียน 2 ครั้ง มีอาการชาหน้า พูดไม่ชัด อ่อนแรงแขนขาข้างซ้ายทันที

ทั้งนี้ทางรพ. ได้ระดมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เข้ามาประเมินอาการและทำการช่วยเหลือ ซึ่งก็มีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหลอดเลือดสมอง สถาบันประสาท พญ.ทัศนีย์ ตันติฤทธิ์ นายสมาคมประสาทวิทยาแห่งประเทศไทย ที่ได้ให้คำแนะนำ CTA brain และฉีด RtPA ตามแนวทางของ stroke fast track ซึ่งหลังจากที่ได้รับการรักษาด้วยการฉีด IA rtPA พบว่า มีอาการเริ่มดีขึ้น แต่ยังมีอาการชาซีกซ้ายอยู่ ก่อนได้รับการรักษาด้วยการฉีด intra – arterial rtPA 5 mg มีอาการกลับมาดีขึ้น ไม่มีอาการอ่อนแรงหรือชาพูดชัดขึ้น

Back to top button