TM วอลุ่มแน่น-บวกแรง 21% “ออลไทม์ไฮ” รับแผนธุรกิจเด่น-ปักธงโกยรายได้ปีนี้ 700 ล้าน

TM วอลุ่มแน่น-บวกแรง 21% “ออลไทม์ไฮ” รับแผนธุรกิจเด่น-ปักธงโกยรายได้ปีนี้ 700 ล้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM ณ เวลา 11.51 น. อยู่ที่ระดับ 4.84 บาท บวก 0.84 บาท หรือ 21.00%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 287.96 ล้านบาท ราคาหุ้นสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดฯเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2558

โดยก่อนหน้านี้ นายมานิต วงศ์ไพศาลลักษณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีปีนี้อยู่ที่ 700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 630 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.69 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทมองว่าภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย หลังมีการฉีดวัคซีน ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้น

โดยในปีนี้บริษัทเตรียมจัดตั้งทีมขายเพิ่ม เพื่อเสนอขายผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มลูกค้า รวมทั้งจะมีการขยายผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ยอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้าที่บริษัทตั้งไว้ ประกอบกับบริษัทได้มีการจำหน่ายสินค้าผ่านโชว์รูม และขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ ส่งผลให้ยอดขายสินค้าปรับเพิ่มขึ้น เพื่อสนับสนุนมาร์จิ้นให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

สำหรับความคืบหน้าโครงการสถานดูแลผู้สูงอายุ การก่อสร้าง Nursing Home และอาคาร Rehabilitation Hospital ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสำหรับการกายภาพบำบัดโดยเฉพาะ และรองรับการดูแลผู้สูงอายุ มูลค่าการลงทุนจะอยู่ที่ประมาณ 160-200 ล้านบาท ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างหาผู้รับเหมาก่อสร้าง คาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ภายในกลางปีนี้ และคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ภายในปี 2565

“ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตจากปีก่อน โดยพบว่ายังมีการขยายโรงพยาบาลเอกชน และโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลใหม่เกิดขึ้นมาก ดังนั้นจึงมองว่าเป็นโอกาสที่บริษัทจะสามารถเพิ่มยอดขายในปีนี้ได้ ซึ่งบริษัทจะหาสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ในปีนี้บริษัทจะสร้างทีมขายเพิ่มขึ้นด้วย คาดว่าจะใช้งบลงทุนในส่วนนี้ประมาณ 2-3 ล้านบาท โดยมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท” นายมานิต กล่าว

สำหรับในปี 2563 บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าอยู่ที่ 630.87 ล้านบาท ลดลง 8% จากปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 41.69 ล้านบาท ลดลง 31% จากปีก่อน ซึ่งยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองลดลง ขณะที่ยอดขายผลิตภัณฑ์กลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

Back to top button