‘ฝรั่ง’ ผนึก ‘กองทุน’ กลับลำซื้อ

* หลังจาก “โมนิก้า” เสียเวลาพูดถึงท่าทีของรัฐบาล “ลุงเฉื่อย” เกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการโควิด-19 มาระยะหนึ่ง ในที่สุดก็ได้เห็นความร่วมใจของคนจากภาค “เอกชน” มากกว่าภาค “รัฐ” ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยให้สถานการณ์ต่าง ๆ ทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัด จนหลายคนมองไปในทางเดียวกันว่า หากตีวงการแพร่ระบาดให้อยู่ในกรอบจำกัดสำเร็จ ก็ควรเปิดให้โรงพยาบาลนำเข้าวัคซีนทางเลือกมาฉีดเสียทีเถอะพ่อคุณ!


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* หลังจาก “โมนิก้า” เสียเวลาพูดถึงท่าทีของรัฐบาล “ลุงเฉื่อย” เกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการโควิด-19 มาระยะหนึ่ง ในที่สุดก็ได้เห็นความร่วมใจของคนจากภาค “เอกชน” มากกว่าภาค “รัฐ” ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยให้สถานการณ์ต่าง ๆ ทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัด จนหลายคนมองไปในทางเดียวกันว่า หากตีวงการแพร่ระบาดให้อยู่ในกรอบจำกัดสำเร็จ ก็ควรเปิดให้โรงพยาบาลนำเข้าวัคซีนทางเลือกมาฉีดเสียทีเถอะพ่อคุณ!

* ฉะนั้นการที่ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,576.79 จุด บวกไป 17.56 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.46 หมื่นล้านบาท ย่อมมาจากความหวังที่จะพลิกฟื้นให้ชีวิตกลับมาเป็นปกติสุข แถมเมื่อไล่เรียงไทม์ไลน์อย่างละเอียดจะเห็นว่า ผลงานไตรมาส 1 ปี 2564 ของหลายบริษัทดีกว่าคาดพอสมควร จึงเป็นตัวเร่งให้คนเข้ามาไล่ซื้อหุ้นอีกรอบ และดูเหมือนเที่ยวนี้จะเป็นการตั้งป้อมลุยไปข้างหน้าแบบสุดซอยกันอีกครั้งหนึ่งนะจ๊ะ

* เด็ดสะระตี่ของการเล่นเที่ยวนี้ต้องยกให้ GUNKUL เป็นตัวเลือกลำดับแรกที่จะเม้าท์ถึง แถมเมื่อดูจากโอกาสในการทำกำไรปี 2564 ที่จะโตเด่นสุด ๆ ย่อมเป็นจังหวะของการไหลตามน้ำเหมือนกับที่โบรกฯ เชียร์ “โมนิก้า” ถึงมองการขึ้นมายืนปิดที่ 4.08 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 4.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.27 พันล้านบาท มันมีความหมายมากกว่าทุกครั้ง โดยเฉพาะการยืนเหนือ 4 บาทได้อีกครั้ง มันคือการเปลี่ยนฐานที่มีนัยไงล่ะคะ

* คล้ายกับการไล่ราคาหุ้น EA จนขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 61.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 2.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.57 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการขยับจากฐานที่ย่ำมานาน ย่อมทำให้ทุกคนคาดหวังที่จะได้เห็นหุ้นขึ้นไปยืนที่จุดแรกบริเวณ 65 บาท ต่อจากนั้นจะขยับขึ้นไปจุดที่สองบริเวณ 70 บาท หลังโรงงานแบตเตอรี่ และโรงประกอบรถไฟฟ้า เริ่มคิกออฟในเดือนหน้าเจ้าค่ะ

* ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้นน้าเน็ค NEX เพื่อร้อยเรื่องไปในทางเดียวกัน เพราะการขยับตัวเที่ยวล่าสุดเหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า หุ้นกำลังยกฐานสูงขึ้นตามผลงานที่เป็นรูปธรรมมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา ผนวกกับมีการเม้าท์ถึงโรงประกอบรถไฟฟ้ามีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้แฟนคลับพิจารณาการยืนปิดที่ 5.70 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 32 ล้านบาท มันน่าสนใจจริงอ๊ะป่าว?

* เช่นเดียวกับในรายของ IRPC ที่ทำท่ายึกยักแถวราคา 3.80 บาทเป็นเวลาร่วมสองเดือน พร้อมกับพยายามวิ่งขึ้นไปยืนเหนือ 4 บาทตลอดเวลาแบบนี้ มันเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องลุ้นหนักไม่ใช่น้อย เพราะคนเล่นกำลังรอดูผลงานไตรมาส 1 ออกมาแจ่มแมวไหม? ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้หุ้นต้องยืนรอที่ 3.94 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 0.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 898 ล้านบาทไปก่อนไงล่ะคะ

* ขนาดรายที่มีผลงานเป็นแบ็คอัพหนุนหลังอย่าง WICE ยังทำได้ดีสุดแค่การยืนปิดที่ 6.85 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 8.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 396 ล้านบาท ทั้งที่เห็นกันทนโท่ว่า ปีนี้ยังเป็นปีทองของธุรกิจโลจิสติกส์ บวกกับวันนี้หุ้นเทรดบน PE 20 เท่า “โมนิก้า” ถึงเชื่อเหลือเกินว่า นี่เป็นหุ้นตัวท็อปที่ขาลุยต้องหันมามองไว้บ้าง เพราะธุรกิจยังอยู่ในช่วงขาขึ้นพะยะค่ะ

* เม้าท์ถึงธุรกิจที่เป็นขาขึ้นทั้งที ย่อมมีชื่อของหุ้น ITEL ภายใต้การกุมบังเหียนของ “เสี่ยเก็ต” รวมอยู่ด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย ผสานกับธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ยังอยู่ในช่วงโกยเงินลูกเดียว ยิ่งเข้าใจนิยามที่ว่า ลงทุนครั้งเดียวเก็บกินตลอดชีวิต! “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับเข้าใจธุรกิจประเภทนี้มากขึ้น เพราะในอนาคตจะมีบริษัทแนวนี้ เข้ามาระดมทุนเยอะขึ้น และการยืนปิดของหุ้นที่ 4.02 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 3.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 326 ล้านบาท น่าจะเป็นสัญญาณเล่นรอบใหม่เจ้าค่ะ

* ส่วนคนที่ชอบหุ้นในแนวสายเขียวเป็นหลัก คงต้องมองไปที่น้องดูดี DOD กันอีกครั้ง เพราะสตอรี่จับมือกับพันธมิตร บวกกับยอดขายอาหารเสริมที่ไปได้สวยกันทุกเจ้า ทำให้เดี๊ยนมองการขึ้นมาปิดที่ 14.10 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 4.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 146 ล้านบาท มันเป็นจังหวะของตามกระแสแบบไม่ต้องกั๊ก เพราะเขาเก็งกันว่า งบไตรมาส 1 สวยกันทุกคนไงล่ะจ๊ะ

* ป.ล. การกลับลำซื้อของ “ฝรั่ง” กับ “กองทุน” เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดว่า ดัชนีพร้อมสำหรับการขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,600 จุดอีกครั้งแล้วนะคะ

Back to top button