TIDLOR ไม่ได้หลอกเม่า ?

* หากมองสตอรี่ที่เกี่ยวกับการอัดฉีดเงินผ่านเรื่องราวของ QE จะเห็นว่า เรื่องดังกล่าวมีผลโดยตรงกับท่าทีของ “กองทุน” กับ “ฝรั่ง” อย่างมีนัยสำคัญ และประเด็นนี้ก็เชื่อมโยงโดยตรงกับเรื่องเมื่อวันก่อนที่ “โมนิก้า” ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า นักเล่นทั้งสองกลุ่มได้กลับลำซื้อหุ้นไทยแบบจัดหนัก และเป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่ทำให้ดัชนีขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,600 จุดเป็นครั้งที่ 3 ไงล่ะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* หากมองสตอรี่ที่เกี่ยวกับการอัดฉีดเงินผ่านเรื่องราวของ QE จะเห็นว่า เรื่องดังกล่าวมีผลโดยตรงกับท่าทีของ “กองทุน” กับ “ฝรั่ง” อย่างมีนัยสำคัญ และประเด็นนี้ก็เชื่อมโยงโดยตรงกับเรื่องเมื่อวันก่อนที่ “โมนิก้า” ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า นักเล่นทั้งสองกลุ่มได้กลับลำซื้อหุ้นไทยแบบจัดหนัก และเป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่ทำให้ดัชนีขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,600 จุดเป็นครั้งที่ 3 ไงล่ะคะ

* จุดที่น่าสนใจสำหรับการเทคตัวขึ้นเที่ยวนี้มีความหมายมาก ๆ เพราะในมุมของสัญญาณเทคนิคเหมือนเป็นเครื่องย้ำว่า ถ้าไม่ผ่านจะเป็นการปิดรอบ เพื่อลงไปย่ำฐานบริเวณ 1,550 จุดอีกครั้ง และมีสิทธิ์ไหลลงไปหาฐานล่างบริเวณระดับ 1,520 จุด หากไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ๆ เข้ามาสร้างความเชื่อมั่นใจในการลงทุน จึงต้องเผื่อใจสำหรับการเล่นในช่วงที่โควิด-19 ยังหลอนไม่เลิกสักหน่อยนะจ๊ะ

* วันนี้ถึงต้องถามแฟนคลับทุกคนว่า การที่ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,590.46 จุด บวกไป 13.67 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.95 หมื่นล้านบาท โดยนักเล่นที่เป็นกลุ่ม “กองทุน” กับ “ฝรั่ง” ยังคงใช้ปฎิบัติการดาหน้าซื้อหุ้นต่ออีกวัน มันเป็นโมเมนต์ที่ทำให้เชื่อว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีความเซ็กซี่ไม่สร่างซา บรรดาผู้เล่นหลักถึงกลับมาลงสนามแบบฟูลทีม ซึ่งเป็นอีกประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนรู้สึกแฮปปี้สุด ๆ ในห้วงเวลานี้เจ้าค่ะ

* ส่วนที่ทำให้แมงเม่าไม่แฮปปี้ตลอดหลายวันที่ผ่านมา คงเป็นดราม่าเกี่ยวกับไอพีโอของหุ้นฮอตฮิตอย่าง TIDLOR เสียกระมัง! เพราะหลายคนอุตส่าห์ขนเงินมาจองซื้อ ก็ดันจองไม่ได้เสียอีก! หรือบางคนมาจองวันสุดท้ายพร้อมกับเพื่อนเหมือนกัน แต่ตัวเองไม่ได้..เพื่อนดันได้ เลยเป็นที่ถกเถียงในวงกว้างว่า ผู้บริหารเงินติดล้อมีอคติกับแมงเม่าหรือเปล่า? ถึงทำให้คนที่เกี่ยวข้องกับการขายหุ้น หลุดคำพูดบางอย่างที่ทำให้เม่าดูเหมือนเป็นผู้ร้ายพะยะค่ะ

* สถานการณ์ตรงนี้ยิ่งโหมกระพือสุด ๆ เมื่อคนพลาดหุ้นจองกว่าแสนคน ต่างออกมาแสดงความเห็นผ่านโลกโซเชียลเยอะแยะไปหมด ไม่เว้นแม้แต่ในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ซึ่งออนแอร์ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ก็มีแมงเม่าเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย และลากยาวไปถึงเรื่องกั๊กเงินของคนที่พลาดหุ้นจองเป็นเวลาหลายวันแบบนี้ มันทำให้ภาพพจน์ของหุ้นตัวนี้ดูไม่จืดเลยจริง ๆ นะคุณพี่

* ประเด็นดังกล่าวทำให้คนกลางอย่าง “โมนิก้า” อยากบอกกับแมงเม่าทั้งหลายว่า พลาดหุ้นไอพีโอตัวนี้ไป..ก็ยังมีหุ้นไอพีโอตัวอื่นเป็นทางเลือกอีกมากมาย เพราะชีวิตของการลงทุนไม่ได้หยุดนิ่งเพียงเท่านี้! บวกกับที่ได้ยินข่าวล่าสุดมาก็คือ ทีมผู้บริหารที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งคืนเงินให้กับแมงเม่าทุกราย ซึ่งเป็นการแสดงความจริงใจในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น จึงอยากให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ มีอะไรก็คุยกันดี ๆ นะคะ

* เม้าท์ถึงหุ้นไอพีโอทางเลือกขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงต้องเอ่ยถึงหุ้นฟอร์มสดที่เริ่มเปิดให้จองซื้อวันแรกอย่าง WINMED กันอีกสักรอบ เพราะข้อมูลล่าสุดที่พูดคุยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วานนี้ทำให้รู้ว่า อัตรากำไรสุทธิที่ทำได้ในแต่ละปีสูงถึง 48% แถมยังมีแผนที่จะนำเงินจากการระดมมาขยายแล็บ และถ้านับรวมกับโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการรักษามะเร็ง และการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงกลายเป็นสตอรี่ที่ทำให้เดี๊ยนต้องติดตามดูหุ้นตัวนี้ไปเรื่อย ๆ..คุณ ๆ ท่าน ๆ คิดเห็นเหมือนอิฉันไหมเอ่ย?

* ไหน ๆ ก็มาถึงเรื่อง IPO ทีเด็ดขึ้นมาทั้งที ทำให้เดี๊ยนต้องตามกระแสหุ้นเทคฯ กับเขาด้วยคน และเที่ยวนี้คงต้องมองไปที่หุ้นน้าแอ๊ด ADD ที่กำลังจะเข้าตลาดหุ้นกันสักหน่อย เพราะสตอรี่ที่เอามาบิ้วด์อารมณ์ก็อยู่ในกระแสพอดี จึงเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องรู้แบ็คกราวด์กันตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะการรู้ถึงแก่นแท้ของการเติบโตของกำไรในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทุกคนคงต้องร้องว้าว! จึงอยากให้แฟนคลับลองศึกษาข้อมูลหุ้นตัวนี้กันสักหน่อยจ้า!

* สรุปสุดท้ายวันนี้ “โมนิก้า” ต้องเม้าท์ถึงกับเรื่องไอพีโออีกครั้ง ก็เพราะนักลงทุนทั้ง “หน้าเก่า” และ “หน้าใหม่” ให้ความสนใจเรื่องนี้มากกว่าเรื่องอื่น ๆ ซึ่งเห็นได้จากข่าวยอดนิยมที่ปรากฎบน www.kaohoon.com มีคนเข้ามาอ่านข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้เยอะมาก ๆ จึงอยากให้ทุกคน “เรียนรู้” และ “ศึกษา” ความเป็นไปของหุ้นน้องใหม่ที่กำลังจะเข้าตลาดไปพร้อมกัน เพื่อพิสูจน์ตัวเองเหมาะกับการลงทุนในหุ้นตัวนั้น ๆ แค่ไหนนะจ๊ะ

Back to top button