อาลัยตลกดัง ”ค่อม ชวนชื่น” ญาติฌาปนกิจศพแล้ว ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

ฌาปนกิจศพ ”น้าค่อม ชวนชื่น” ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เจ้าหน้าที่ซึ่งสวมชุด PPE นำร่างขึ้นสู่เมรุ ประกอบพิธีทางศาสนา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของน้าค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดัง ประกาศข่าวร้ายถึงการสูญเสียคุณพ่อ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (30 เม.ย.2564) หลังเข้ารับการรักษาด้วยโรคโควิด-19 ที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขบวนรถมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้นำร่างน้าค่อม ชวนชื่นขึ้นรถ แล้วขับออกจากสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ เดินทางไปยังวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจ ในเวลา 15.00 น. ทั้งนี้ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข สำหรับผู้ป่วยโควิด 19 จะมีการฌาปนกิจอย่างรวดเร็วที่สุด และศพจะถูกใส่ในถุงซิปกันน้ำอย่างน้อย 2 ชั้น ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทาด้านนอกถุงเก็บศพ เนื่องจากสารคัดหลั่งจากศพนั้น ยังสามารถแพร่เชื้อต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม การเผาหรือฝังศพ จะไม่ก่อให้เกิดการแพร่เชื้อโควิดแต่อย่างใด

ล่าสุด เวลา 15.00 น. บรรยากาศที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เจ้าหน้าที่ซึ่งสวมชุด PPE ได้นำร่างของน้าค่อม ชวนชื่น ขึ้นสู่เมรุ ประกอบพิธีทางศาสนา และทำพิธีประชุมเพลิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยกระบวนการและขั้นตอนที่กระชับ ในพื้นที่ที่จำกัด ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยพิธีครั้งนี้มีเพียงลูกสาว อย่าง ไอซ์-พัชรินทร์ ปรีดากุล และลูกเขย แบงค์-อธิกิตติ์ ไพบูลย์รัตนกิจ มาร่วมพิธีเท่านั้น ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ด้าน ไอซ์-พัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม และลูกเขย แบงค์-อธิกิตติ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนจะเริ่มพิธีฌาปนกิจ โดยไอซ์กล่าวทั้งน้ำตา ว่า แม้จะคอยอัพเดทอาการป่วยของคุณพ่อกับทีมแพทย์ตลอด แต่ก็รู้สึกใจหายกับการจากไปของคุณพ่อในครั้งนี้ เนื่องจากทางญาติไม่มีใครสามารถมาร่วมพิธีได้เลย คุณแม่รักษาอาการป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาล ขณะที่น้องชายก็ต้องกักตัว เธออยากบอกคุณพ่อว่า ไม่ต้องห่วงอะไรอีกแล้ว เธอจะดูแลแม่และครอบครัวอย่างดีที่สุด พร้อมกันนี้ ไอซ์ ยังขอบคุณไปยังคนไทยทั่วประเทศที่ส่งกำลังใจมาให้คุณพ่อและครอบครัว และขอบคุณทีมแพทย์พยาบาล และบุคลากรทุกคนที่ดูแลรักษาน้าค่อมอย่างเต็มที่ หลังจากนี้ทางครอบครัวจะจัดพิธีทำบุญทางศาสนาให้น้าค่อม เป็นการภายในต่อไป

สำหรับประวัติของ “น้าค่อม ชวนชื่น” มีชื่อจริงว่า “อาคม ปรีดากุล” เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 อายุ 63 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัด พระนครศรีอยุธยา “น้าค่อม“ โดยเริ่มต้นเข้าร่วมตลกคณะชวนชื่น ในปี พ.ศ. 2525 ใช้ชื่อในวงการหรือมีฉายาว่า “น้าเหยิน”หรือ “น้าค่อม” ซึ่งน้าค่อมมีความสามารถพิเศษแม้จะอ่านหนังสือไม่ออกแต่ว่าสามารถจำบทได้อย่างแม่นยำ

หลังจากนั้นได้สมรสกับ “เอ๋ ประภาศรี“ มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ “ไอซ์-ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ, “กฤต ปรีดากุล” และ “วิธาน ปรีดากุล” ;
“น้าค่อม“ ได้ทำอาชีพตลกมานานกว่า 50 ปี มีผลงานละคร และภาพยนตร์ไม่ต่ำกว่า 6 0 เรื่องโดยผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับ “น้าค่อม“ คือ 7 ประจัญบาน ซึ่งเรื่องนี้ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท และผลงานล่าสุดในปีนี้ 2564 ที่น้าค่อมได้ฝากเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ เป็นเรื่องสุดท้าย ก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง “อีเรียมซิ่ง” นับว่าเป็นศิลปินตลกอาวุโส ที่ฝากผลงานเอาไว้มากมาย ด้วยความที่ “น้าค่อม” เป็นคนน่ารัก นิสัยดี ร่าเริงและเป็นกันเองจึงทำให้เป็นที่เคารพรักของคนในวงการบันเทิง

Back to top button