ผู้ถือหุ้น GRAMMY โหวตดัน “ช่อง ONE31” เข้าตลาด คาดยื่นไฟลิ่งปีนี้

ผู้ถือหุ้น GRAMMY โหวตดัน “ช่อง ONE31” เข้าตลาด คาดยื่นไฟลิ่งปีนี้


ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้นำ บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (ONE) ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้า เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในสัดส่วน 20% และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในปีนี้

ทั้งนี้ ภายหลังจากการเสนอขายหุ้น IPO ของ ONE แล้วจะส่งผลให้ GRAMMY มีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือ 27.35% จากปัจจุบันที่ถืออยู่ในสัดส่วน 34.18% โดย ONE จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการคืนหนี้บางส่วน และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจต่อเนื่อง

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และ รองประธานกรรมการบริษัท GRAMMY เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอก 3 นี้จะมีผลกระทบต่อภาพรวมของบริษัทอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงผลักดันให้มีการเติบโตในธุรกิจที่ให้บริการด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ ทั้งหนัง ละคร และเพลง ในรูปแบบออนไลน์ที่ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจโฮมช้อปปิ้งภายใต้การดำเนินงานของ GMM O Shopping ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีหลังจากไม่สามารถเดินทางออกไปจำจ่ายใช้สอยได้ การจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์จึงยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังเตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อที่จะกระตุ้นและดึงดูดความสนใจมากขึ้น

เรายังคงต้องประคองให้ธุรกิจสามารถดำเนินกิจการได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่สามารถขยายตัวแบบก้าวกระโดดเหมือนในช่วงระยะเวลาปกติ ซึ่งในช่วงระยะเวลาแบบนี้เราจะเน้นการขยายกิจการในรูปแบบของออนไลน์ในทุกๆด้านมากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะก้าวผ่านสถานการณ์ไม่ปกติในปัจจุบัน”นางสาวบุษบา กล่าว

 

Back to top button