RS ควัก 13 ลบ. ซื้อหุ้น “โฟร์ท แอปเปิ้ล” สัดส่วน 70% ลุยธุรกิจที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

RS ควัก 13 ลบ. ซื้อหุ้น "โฟร์ท แอปเปิ้ล" สัดส่วน 70% ลุยธุรกิจที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์


บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า เมือวันที่ 30 เมษายน 2564 บริษัทได้เข้าลงทุนใน บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการและรับเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ Content & Influencer Marketing แบบครบวงจร ทางด้านการเป็นตัวแทนทางการตลาด (Marketing Agency) การผลิตคอนเทนต์ รวมถึงมีส่วนร่วมในการสร้างและพัฒนา Key Opinion Leader (KOL) และ Influencer ให้กับอุตสาหกรรม ซึ่งเป้าหมายเน้นที่กลุ่ม Gen Y, Z, และ Alpha โดยบริษัทฯถือหุ้นจำนวน 28,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 70 ของทุนจดทะเบียน รวมเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 13 ล้านบาท

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการลงทุน คือ เพื่อสร้างโอกาสและพัฒนาช่องทางธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงการช่วยสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัท ทั้งธุรกิจพาณิชย์ และธุรกิจสื่อ เพลง และอืนๆ ซึ่งสอดคล้องกับแผนธุรกิจของบริษัทที่มีกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจทั้งในแนบตั้งและแนวราบ เพื่อสร้างผลตอบแทนและมูลค่าของบริษัทให้เพิ่มขึ้นได้อย่างมีเสถียรภาพ

โดยการเข้าลงทุนในครั้งนี้ ส่งผลให้ บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จํากัด กลายเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จํากัด มีทุนจดทะเบียน 4,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 40,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

Back to top button