BKD มั่นใจผลงานปี 64 พลิกกำไร หลังตุน Backlog แน่น 1.4 พันลบ.

BKD มั่นใจผลงานปี 64 จะสามารถพลิกกลับมามีกำไร หลังมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) แน่น 1.4 พันล้านบาท


นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกเดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการจะพลิกมีกำไรสุทธิได้ แม้สถานการณ์โควิด-19 จะกลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) เกือบ 1.4 พันล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลประมาณ 60% ที่เหลือกระจายไปในกลุ่มสำนักงาน ที่อยู่อาศัย และโรงแรม

โดยแม้ในปีนี้สถานการณ์โควิด-19 จะกลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ แต่บริษัทก็ได้มีการปรับตัวและมีการเตรียมความพร้อมมาก่อนหน้า ทำให้บริษัทสามารถตั้งรับกับสถานการณ์ได้ ซึ่งปีนี้บริษัทสามารถเข้าทำงานในโครงการต่างๆ ได้ พนักงานสามารถทำงานข้ามเขตได้ โดยบริษัทจะต้องเข้มงวดในการควบคุมดูแลพนักงาน มีการตรวจเชื้อโควิดให้กับพนักงานที่ทำงานข้ามเขตทุก 14 วัน

“ปีนี้แม้โควิด-19จะกลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ แต่เราตั้งรับสถานการณ์ มีการเตรียมความพร้อมทั้งพนักงานในออฟฟิศ เราสามารถเข้าไปทำงานในโครงการรับเหมาตกแต่งภายในได้ จากปี 63 ไม่สามารถทำงานข้ามเขตได้เลย ทำให้ BKD มั่นใจว่าปีนี้เราจะเทิร์นอะราวด์”นางนุชนารถ กล่าว

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของบริษัทนั้นบริษัทมีความเข้มงวดเรื่องการดูแลความปลอดภัยของพนักงานในองค์กร มีการรณรงค์ให้พนักงานรักษาความสะอาด ล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากตลอดเวลา มีการจัดสรร เวลาการทำงาน การรับประทานอาหารเที่ยงแบ่งเป็น 4 รอบ แต่ละรอบพนักงานจะมีเวลารับประทานอาหารเพียง15 นาทีเท่านั้น ขณะเดียวกันก็จะมีการนพ่นยาฆ่าเชื้อโรคตลอด ส่วนพนักงานที่ต้องออกไปทำงานข้ามเขตที่ไซต์งานข้างนอก จะต้องมีการตรวจหาเชื้อทุก 14 วัน ตามมาตรการของผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

Back to top button