PRM จับมือพาร์ทเนอร์ญี่ปุ่น “NYK” จัดหาเรือขนส่งปิโตรเลียมให้กลุ่ม TOP ยาว 10 ปี

PRM จับมือพาร์ทเนอร์ญี่ปุ่น “NYK” จัดหาเรือ VLCC บริการขนส่งปิโตรเลียมให้กลุ่ม TOP ยาว 10 ปี


นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Nippon Yusen Kabushiki Kaisha หรือ NYK ผู้ประกอบกิจการขนส่งสินค้าพลังงานและขนถ่ายสินค้าทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศรายใหญ่ระดับโลก จัดหาเรือ VLCC ขนาดบรรทุกประมาณ 300,000 DWT หรือ 2 ล้านบาร์เรล ให้กับบริษัท Protea Investments Group Limited (Protea) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PRM ถือหุ้น 100% เพื่อนำมาให้บริการขนส่งปิโตรเลียมระหว่างประเทศให้แก่กลุ่ม บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยจะเริ่มให้บริการในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้

ทั้งนี้ PRM ยังเตรียมขยายการให้บริการขนส่งปิโตรเลียมระหว่างประเทศด้วยเรือ VLCC ให้แก่กลุ่มไทยออยล์เพิ่มเติมอีก 2 ลำในรูปแบบสัญญาระยะยาวเช่นกัน ภายหลังจากบริษัทฯ เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท ไทยออยล์ มารีน จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.64 ที่ผ่านมา โดยเรือ VLCC ลำที่ 2 และลำที่ 3 คาดว่าจะเข้าให้บริการกลุ่มไทยออยล์ ในช่วงกลางปี และปลายปี 2565 ตามลำดับ

การขยายธุรกิจการให้บริการเรือขนส่งให้กับกลุ่มไทยออยล์ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการในกลุ่มเรือขนส่งระหว่างประเทศ เนื่องจาก PRM จะให้บริการแก่กลุ่มไทยออยล์ภายใต้สัญญาการให้บริการระยะยาว ซึ่งจะช่วยให้กลุ่มธุรกิจเรือระหว่างประเทศของ PRM มีอัตราการเติบโตที่ดีและมีความมั่นคงรายได้อีกด้วย” นายวิริทธิ์พล กล่าว

Back to top button