บอร์ด STGT ไฟเขียวเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น ”สิงคโปร์” 10 พ.ค.นี้

บอร์ด STGT ไฟเขียวเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น ”สิงคโปร์” 10 พ.ค.นี้


บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  หรือ STGT ขอแจ้งความคืบหน้าให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ได้มีมติอนุมัติในเรื่องสำคัญคือ

ตามที่บริษัทฯ ได้เรียนชี้แจงไปเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ว่าบริษัทฯ ได้เตรียมการนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) (ประเภท Secondary Listing by way of Introduction) บนกระดาน หลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) โดยจะไม่มีการออกและเสนอขายหุ้นใหม่

ทั้งนี้เพื่อขยายฐานของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ให้มีความหลากหลาย ซึ่งจะช่วยทำให้บริษัทฯ มีช่องทางในการระดมทุนที่เพิ่มขึ้นในอนาคต รวมทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียง และทำให้บริษัทฯ เป็นที่รู้จักมากขึ้นในภูมิภาค ความละเอียดตามเอกสารที่ อ้างถึงนั้น

บริษัทฯคาดว่าบริษัทฯจะเข้าจดทะเบียนบนกระดานหลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564

ในการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) นั้น บริษัทฯจะมีการออกเอกสาร เกี่ยวกับบริษัทฯ (Introductory Document) ซึ่งจะเปิดเผยในเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์(SGX-ST) โดย เอกสารเกี่ยวกับบริษัทฯ (Introductory Document) นั้นประกอบด้วยข้อมูลที่เป็นสาระสำคัญ ซึ่งเป็นไปตาม (และ ปรับปรุงจาก) ข้อมูลที่ปรากฏในหนังสือชี้ชวนของบริษัทฯ ลงวันที่22 มิถุนายน 2563 และตามแบบแสดงรายการข้อมูล ประจำปี(56-1) ของบริษัทฯ สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ยกเว้นข้อมูลทางการเงินประเภทข้อมูลส่วนทุนและส่วน ของผู้ถือหุ้นและข้อมูลภาระหนี้สิน (Capitalisation and Indebtedness) (รวมเรียกว่า “ข้อมูลทางการเงิน”)

ซึ่งหลักเกณฑ์การเข้าจดทะเบียนของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) กำหนดให้บริษัทฯ ต้องยื่นข้อมูลทางการเงิน ดังกล่าวโดยต้องเป็นข้อมูลในระยะเวลาไม่เกินกว่า 60 วันก่อนวันยื่นเอกสารเกี่ยวกับบริษัทฯ (Introductory Document)

ดังนั้นในช่วงระยะเวลาของการออกเอกสารเกี่ยวกับบริษัทฯ (Introductory Document) บริษัทฯ เห็นสมควรที่จะ เปิดเผยข้อมูลทางการเงิน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 ซึ่งเป็นวันสิ้นรอบบัญชีล่าสุด

โดยยังไม่ได้ผ่านการสอบทานจาก ศก.ลข. 009/2564 เรื่อง แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลทางการเงิน 2 / 6 และรายงานความคืบหน้าการเตรียมการเข้า SGX-ST ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตของบริษัทฯ ในเอกสารเกี่ยวกับบริษัทฯ (Introductory Document) เพื่อการเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564

อนึ่งแม้ว่าผู้สอบบัญชีรับอนุญาตจะไม่ได้สอบทาน ข้อมูลทางการเงิน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 ดังกล่าว แต่ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตก็ได้ทดสอบความถูกต้องของข้อมูลทางการเงินดังกล่าวโดยการเปรียบเทียบกับรายละเอียดของบัญชีบริหาร (Management Account) ที่บริษัทฯ จัดทำขึ้น รวมถึงทดสอบการคำนวณต่างๆ ที่จำาเป็นแล้ว

อย่างไรก็ดี เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปในประเทศไทยได้รับข้อมูลอย่างเท่าเทียมกันเพื่อประกอบการ ตัดสินใจการลงทุนในหลักทรัพย์ในเวลาที่เหมาะสม และเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จะเปิดเผยข้อมูลทางการเงินดังกล่าวต่อผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปในประเทศไทย ก่อน แล้วนำข้อมูลทางการเงินดังกล่าวยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) (ซึ่งจะเปิดเผยต่อนักลงทุนเป็นการทั่วไปในประเทศสิงคโปร์) ต่อไป

Back to top button