LEO เซ็นสัญญาพันธมิตร-ตัวแทน “China Post Yunnan” ต่อยอดธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

LEO เซ็นสัญญาพันธมิตร-ตัวแทน "China Post Yunnan" ต่อยอดธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ส่งสินค้าระหว่างไทย-จีน พร้อมขึ้นแท่น General Sales Agent (GSA) สายการบิน China Postal Airline หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม


บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า บริษัทฯได้มีการเซ็นสัญญา และได้รับแต่งตั้งให้เป็นพันธมิตรและตัวแทนในประเทศไทยของบริษัท China Post Yunnan (China Post) ภายใต้ China Post Group Peking ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพัฒนาและขยายธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าไปรษณีย์และพัสดุภัณฑ์ทางอากาศ โดยเฉพาะการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้า E-commerce ระหว่างประเทศทางอากาศ ซึ่งรวมไปถึงการขนส่งสินค้าจากประเทศจีนมาประเทศไทย หรือประเทศไทยไปประเทศจีน

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น General Sales Agent (GSA) ของสายการบิน China Postal Airline ซึ่งเป็นสายการบินเพื่อการขนส่งสินค้าแห่งชาติของประเทศจีน และมีกองบินที่เป็นเครื่องบินที่ใช้ในการขนส่งสินค้าโดยเฉพาะ (Freighter) โดยสายการบินจะให้บริการการขนส่งสินค้าทางอากาศจากกรุงเทพไปยังเมืองคุณหมิง ประเทศจีน ด้วยเครื่องบิน Boeing 757 Freighter และมีแผนที่จะให้บริการการบินไม่น้อยกว่า 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

โดยการเซ็นสัญญาในการเป็นตัวแทนและพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง China Postal Airlines ในครั้งนี้ จะช่วยทำให้ทางบริษัทฯสามารถใช้โครงข่ายและเครือข่ายของ China Postal Airlines เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับการขนส่งสินค้าที่เกี่ยวกับไปรษณีย์ภัณฑ์ของ LEO ไปยังประเทศจีนและประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครอบคลุมและบริการของสายการบิน China Postal Airlines จะทำให้พัฒนาและขยายธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศที่เกี่ยวข้องกับไปรษณีย์และพัสดุภัณฑ์ (Mail and Small Parcel) โดยเฉพาะการขนส่งระหว่างประเทศ (Cross Border/International)เพื่อสินค้า E-Commerce ให้มีการเติบโตทั้งในด้านรายได้ ฐานลูกค้า และปริมาณการขนส่งสินค้าอย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button