SAWAD ยัน “เงินสดทันใจ” ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำไม่กระทบ มั่นใจกำไรปี 64 โตตามเป้า 20%

SAWAD ยันโครงการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ดอกเบี้ยต่ำของ เงินสดทันใจ ไม่กระทบภาพรวมผลการดำเนินงาน มั่นใจกำไรทั้งปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามประมาณการ


นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)หรือ SAWAD เปิดเผยว่า โครงการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ของบริษัทเงินสดทันใจ จำกัด  ที่มีธนาคารออมสินร่วมเป็นพันธมิตรถือหุ้น ในอัตราดอกเบี้ยประมาณ 10-11%  ถือเป็นการช่วยเหลือลูกค้าในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

โดยโครงการดังกล่าวไม่ได้กระทบต่อปัจจัยพื้นฐานและผลประกอบการของกลุ่มศรีสวัสดิ์  เนื่องจากพอร์ตสินเชื่อที่มีธนาคารออมสินเป็นพันธมิตรนั้น คิดเป็นสัดส่วนแค่ 20% ของพอร์ตสินเชื่อกลุ่มศรีสวัสดิ์  แต่ขณะเดียวกันจากโครงการดังกล่าวจะส่งผลให้พอร์ตลูกค้าในส่วนของสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์เติบโตเป็นสัดส่วน 50% ของพอร์ตรวม และบริษัทก็จะมีรายได้จากค่านายหน้าขายประกัน(โบรกเกอร์)และค่าบริการเพิ่มขึ้น เข้ามาชดเชยอัตราผลตอบแทนดอกเบี้ยที่ลดลง

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานของ SAWAD ในปีนี้ ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิมพอร์ตสินเชื่อเติบโต15-20% และกำไรเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามประมาณการ  โดยบริษัทมีการให้บริการสินเชื่อครบวงจร ทั้งที่เป็นสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักยานยนต์ รถยนต์  บ้าน ที่ดิน รวมทั้งมีสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์

“โครงการปล่อยกู้ดอกต่ำ ของเงินสดทันใจ ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19ระลอกใหม่นี้ ถือเป็นการช่วยเหลือลูกค้า พอร์ตสินเชื่อในส่วนนี้เราร่วมกับธนาคารออมสิน คิดเป็นแค่20% ของพอร์ตรวม ไม่กระทบต่อภาพรวมอยู่แล้ว SAWAD  มั่นใจการบริหารจัดการของกลุ่มสามารถดูแลทั้งลูกค้า และดูแลผลตอบแทนผู้ถือหุ้นไปพร้อมๆ กันได้ ในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์” นางสาวดวงใจ กล่าว

อย่างไรก็ตามปีนี้กลุ่มศรีสวัสดิ์ ถือว่ามีความพร้อมในการรุกธุรกิจมาก ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศน่าจะเริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน  สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย หลังจากที่รัฐบาลเตรียมนำเข้าวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชน SAWAD ก็พร้อมที่จะปล่อยสินเชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไปพร้อมๆ กับภาครัฐ

Back to top button