PSL มั่นใจผลงาน Q2 ฟื้นต่อ รับส่งออกขยายตัว-การค้าโลกดีขึ้น

PSL มั่นใจผลงานไตรมาส 2/64-ครึ่งหลังปี 64 ฟื้นตัวต่อ รับส่งออกโต-การค้าโลกขยายตัว หลังสถานการณ์โควิด-19 หลายประเทศเริ่มคลี่คลาย โดยเฉพาะสหรัฐฯ-ยุโรป  


นายคาลิด มอยนูดดิน ฮาชิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSL เปิดเผยว่า แนวโน้มของผลงานในช่วงไตรมาส 2/2564 และช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการส่งออกกลับมาขยายตัวได้ดีขึ้น หลังสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในต่างประเทศคลี่คลายลงอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในสหรัฐฯและยุโรป ทำให้ความต้องการใช้เรือบรรทุกขนส่งเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งราคาเหล็กที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นส่งผลมีการขนส่งกันมากขึ้นช่วยหนุนให้ค่าระวางเรือปรับเพิ่มขึ้นด้วย ส่งผลดีต่อผลงานของบริษัท

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงต้องเน้นการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่อง แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ในบางประเทศเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่ยังมีความไม่แน่นอนของต้นทุนและค่าระวางเรือที่อาจจะยังมีความผันผวนอยู่ พร้อมทั้งจะพยายามรักษาระดับกองเรือให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยเฉพาะอายุของกองเรือที่ปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 20-25 ปี

นอกจากนี้ บริษัทยังต้องมีการบริหารความเสี่ยงค่าเงินเพื่อรองรับความผันผวนของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่มีค่อนข้างมากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เพื่อทำให้ผลการดำเนินงานไม่รับผลกระทบมากนัก

“ปี 2564 เชื่อว่าจะเป็นปีที่ธุรกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้น จากการค้าขายของโลกที่กลับมามากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และการปรับกลยุทธ์ของบริษัท ที่มุ่งเน้นบริการแก่ผู้ประกอบการที่ใช้บริการต่อเนื่อง เพื่อทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ”นายฮาซิม กล่าว

Back to top button