BEAUTY ผลประกอบการโตเด่นสุดในกลุ่มมีสัญญาณฟื้นตัว-เตรียมเข้า High Season

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า BEAUTY ผลประกอบการโตเด่นสุดในกลุ่ม เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว อีกทั้งช่วงครึ่งปีหลังจะเข้า High Season แนะนํา "ซื้อ" ด้วยราคาเป้าหมาย 4.92 บาท


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ก.ย.) แนะนํา “ซื้อ” หุ้นบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY ด้วยราคาเป้าหมาย 4.92 บาท โดยมีปัจจัยหนุนมาจาก

1) ผลประกอบการที่เติบโตโดดเด่นที่สุดในกลุ่มท้ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัว

2) การขยายสาขาใน AEC ที่มากกว่าคาด

3) ครึ่งปีหลังปี 58 เข้าสู่ช่วง High Season ของทั้งลูกค้าไทยและต่างชาติพร้อมแผนผลิตสินค้าขายดีให้เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งปี 57 ที่ผ่านมาประสบปัญหาขาดแคลน

โดยคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้เติบโต 27.4% จากปีก่อน ซึ่งผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดที่ราชประสงค์อาจไม่ได้กระทบกับ BEAUTY มากนัก และเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวกลับมาใกล้กับระดับปกติแล้วหลังจากที่เกิดเหตุระเบิด 1-2 สัปดาห์รายได้จากคนไทยก็ยังเติบโตได้แม้เศรษฐกิจชะลอตัว จากการพัฒนาระบบสมาชิกที่มีประสิทธิภาพ โดยหากพิจารณายอดขายในไตรมาส 2/58 ที่ผ่านมา เติบโต 30% จากปีก่อนจะเป็นการเติบโตจากลูกค้าไทย 15% จากปีก่อน (คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 80%) และรายได้จากลูกค้าจีนเติบโตสูงถึง 153% จากปีก่อน (คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 20%) ภาพรวมยอดขายต่อสาขาเดิมเติบโต 19% จากปีก่อนในไตรมาส 2/58

 

Back to top button