BIZ วิ่งกระฉูด 6% เก็งงบปี 64 โตออลไทม์ไฮ ลุ้นคว้างานเพิ่ม

BIZ วิ่งกระฉูด 6% แตะ 5.90 บ. มูลค่าซื้อขาย 13.67 ลบ. คาดเก็งงบปี 64 โตออลไทม์ไฮ เผย Backlog ล่าสุดอยู่ที่ 2.5 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง เดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ ลุ้นคว้างานใหม่เพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ ล่าสุด ณ เวลา 15.56 น. อยู่ที่ 5.90 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 6.31% สูงสุดที่ 6.15 บาท ต่ำสุดที่ 5.55 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 13.67 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น BIZ ปรับตัวขึ้น คาดว่ามาจากการคาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานในงวดปี 2564 จะเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น หลังผลงานไตรมาส 1 ปี 2564 ทำผลงานออกมาได้อย่างดี

โดยนายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์เครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง กับจังหวัดนครราชสีมา มูลค่าสัญญา  147.50 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีอากรอื่นแล้ว) ระยะเวลาของสัญญา 300 วัน โดยคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในสัญญา พร้อมส่งกลับคู่ฉบับสัญญาดังกล่าวมายังบริษัทฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“การได้งานใหม่ในครั้งนี้ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ขยับเพิ่มเป็น 2,542 ล้านบาท ส่วนใหญ่ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ผลักดันรายได้และกำไรมีโอกาสสร้างสถิติสูงสุดใหม่ นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทฯ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทีมผู้บริหาร ในการเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน” นายสมพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามแม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 แต่ก็ไม่ได้ทำให้การส่งมอบงานให้กับลูกค้าโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนสะดุด โดยบริษัทฯได้มีการเตรียมแผนรับมือ เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้เป็นไปตามาตรฐานของทางการ  และในช่วงที่เหลือของปีนี้ เตรียมเข้าร่วมประมูลงานโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพราะตามโรงพยาบาลต่างๆ ยังมีความต้องการใช้เครื่องฉายรังสี อยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อรักษาผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าของบริษัทฯ

Back to top button