THE เตรียมลุยธุรกิจไฟฟ้า หลังได้ที่ปรึกษา

THE กำหนดประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 26 ก.พ.59 เตรียมพิจารณาการเข้าลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า หลังได้ “บ.แกรนท์ ธอนตัน” เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท เดอะ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ THE ระบุว่า บริษัทได้กำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 26 ก.พ.59 เพื่อพิจารณาลงทุนในธุรกิจไฟฟ้าใหม่ หลังจากได้ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าลงทุนในธุรกิจไฟฟ้าแล้ว

โดย THE แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. อนุมัติแต่งตั้งบริษัท แกรนท์ ธอนตัน จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระของบริษัทในการปฏิบัติหน้าที่และให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้ารายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ตามที่กำหนดไว้ในประกาศที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งอนุมัติกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2559 ในวันที่ 26 ก.พ.59 เพื่อพิจารณาการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ ซึ่งประกอบด้วยการเข้าซื้อหุ้น 4 บริษัท ซึ่งทำธุรกิจไฟฟ้า รวมถึงการเพิ่มทุนในบริษัทย่อยด้วย

อนึ่งก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อเดือนพ.ย. อนุมัติให้บริษัท เดอะ สยาม พาวเวอร์ จำกัด (TSP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 70% เพิ่มทุนไม่เกิน 3 พันล้านบาท โดยบริษัทจะเพิ่มทุนใน TSP ไม่เกิน 2.1 พันล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้า ซึ่งจะซื้อหุ้นจาก 4 บริษัท โดยมูลค่ารวมของการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมของทั้ง 4 บริษัทมูลค่ารวมไม่เกิน 700 ล้านบาท

ขณะที่จะมีการให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ 4 บริษัทเพื่อใช้ในการปรับโครงสร้างหนี้กับสถาบันการเงิน เจ้าหนี้ทางการค้า และเจ้าหนี้อื่นๆ ด้วย ภายหลังจากที่ได้ซื้อหุ้นทั้ง 4 บริษัทแล้ว โดยมีจำนวนรวมกันไม่เกิน 2.3 พันล้านบาท เพื่อให้สถานะทางการเงินของทั้ง 4 บริษัทแข็งแกร่งขึ้น

อย่างไรก็ตามในช่วงปลายเดือนพ.ย. THE ได้เลื่อนกำหนดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ม.ค.59  ซึ่งจะมีการพิจารณาการเข้าลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า เนื่องจากบริษัทอยู่ในระหว่างการสรรหาที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อให้ความเห็นต่อผู้ถือหุ้นของบริษัท รวมทั้งเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับข้อมูลอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจอันจะเป็นประโยชน์ของผู้ถือหุ้นโดยรวมในการทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์

Back to top button