BEAUTY เตรียมเข้า High Seasonเติบโตโดดเด่นมากที่สุดในกลุ่มค้าปลีก

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ธ.ค.) แนะนำ ซื้อ BEAUTY โดยมีราคาเป้าหมาย 5.82 บาท รับช่วงเทศกาลในไตรมาส 4/58 ที่ปกติจะเป็นช่วง High Season อีกทั้งมีนักท่องเที่ยวชาวจีนหนุนจะทำให้ BEAUTY เติบโตโดดเด่นมากที่สุดในกลุ่มค้าปลีก ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ธ.ค.) แนะนำ ซื้อ บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY โดยมีราคาเป้าหมาย 5.82 บาท เพื่อรับกับช่วงเทศกาลในไตรมาส 4/58 ที่ปกติจะเป็นช่วง High Season ทั้งลูกค้าไทยที่มีการซื้อสินค้ามากขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ และชาวจีนจะมีการซื้อสินค้าไปขายเพิ่มขึ้นรองรับเทศกาลตรุษจีนต้นปีหน้า

โดย 2 ปีที่ผ่านมา กระแสความนิยมในสินค้า BEAUTY ของคนจีนยังเป็น Product กลุ่มเดิม และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งมองว่าทั้งอุตสาหกรรมเครื่องสำอางค์ในประเทศที่เติบโตได้ท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัว และชาวจีนหนุนจะทำให้ BEAUTY เติบโตโดดเด่นมากที่สุดในกลุ่มค้าปลีก ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

ทั้งนี้ปรับประมาณการกำไรปี 59-61 เพิ่มขึ้น 1.6-2.7% สะท้อนอัตรากำไรขั้นต้นที่ทำได้ดีกว่าคาด รวมถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารควบคุมได้ดีกว่าคาด โดยในปีนี้คาดการณ์การเติบโตของยอดขายต่อสาขาเดิมไว้ที่ 15% (9M15 อยู่ที่15.96%) ในขณะที่ปี 60 คาดการณ์ ยอดขายต่อสาขาเดิมไว้อย่างอนุรักษ์นิยมที่ 6%

Back to top button