TAPAC แจงการเข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ หลังตลท.สอบถาม

TAPAC แจงไม่มีพัฒนาการสำคัญ นอกจากการเข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ ผ่านบริษัทย่อย “C4Hus AB”-“C4 Assets AB” หลังตลท.สอบถาม เหตุราคาหุ้นพุ่งแรง


บริษัท ทาพาโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ TAPAC ระบุว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้สอบถามเกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญและสารสนเทศที่มีนัยสำคัญที่อยู่ระหว่างการพิจารณาและอาจเปิดเผยในระยะเวลาอันใกล้ของบริษัทอันเนื่องจากสภาพการซื้อขายมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญของบริษัทนั้น

ทั้งนี้บริษัทชี้แจงว่า บริษัทไม่มีพัฒนาการที่มีนัยสำคัญนอกเหนือจากที่ได้เปิดเผยไปแล้ว ได้แก่การเข้าไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ผ่านบริษัท C4Hus ABและ C4 Assets AB ซึ่งจากนี้ไปจะมีรายการการได้มาซึ่งสินทรัพย์ผ่านบริษัทย่อยดังกล่าวซึ่งจะได้นำเสนอเพื่ออนุมัติต่อคณะกรรมการบริษัท และเปิดเผยให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

อนึ่ง TAPAC ได้จัดตั้งบริษัทย่อยโดยอ้อมขึ้น 1 บริษัท ในประเทศสวีเดน โดยการถือหุ้นผ่านบริษัท ซีโฟร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด การจัดตั้งบริษัทย่อยโดยอ้อมดังกล่าวใช้วิธีการรับโอนหุ้นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ที่จัดเตรียมไว้โดยเฉพาะ มีรายละเอียดดังนี้ ชื่อบริษัท C4 Assets AB

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อลงทุนในคลังสินค้า อาคารสำนักงาน หรืออสังหาริมทรัพย์อื่นใดเพื่อขาย ให้เช่า และนำไปแสวงหาประโยชน์ด้วยวิธีการอื่นใด ทุนจดทะเบียน 27,550,000 โครนสวีเดน หรือประมาณ 113,368,250 บาท อัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 โครนสวีเดนเท่ากับ 4.115 บาท

Back to top button