MOONG ตั้งเป้าปี 59 รายได้โต 15% ก่อนแตะ 1.5 พันลบ.ในปี 61

MOONG คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 760.54 ลบ. ตั้งเป้าปี 59 รายได้โต 15% ก่อนแตะ 1.5 พันลบ.ในปี 61 วางงบลงทุนด้านการตลาดในปี 59 ที่ 50 ลบ. เผยอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลายประเภท


นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MOONG เปิดเผยว่า สำหรับผลประกอบการในปีนี้รายได้จะทำได้ใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้ 760.54 ล้านบาท หลัง 9 เดือนที่ผ่านมาทำได้ 563 ล้านบาท และมองแนวโน้มในไตรมาส 4/58 ผลจะใกล้เคียงกับไตรมาส 3/58 จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อที่หดตัวลง รวมถึงการส่งออกไปยังลาวและกัมพูชายังมีสัดส่วนที่น้อยอยู่แค่ไม่ถึง 1% 

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 จะเติบโตราว 15% และปี 61 จะเพิ่มเป็น 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการเติบโตของผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ทั้งหมด 4 กลุ่ม, การนำเข้าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการขยายตลาดในกลุ่ม CLMV

สำหรับการนำเข้าผลิตภัณฑ์ใหม่นั้น บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลายประเภท เช่น กลุ่มอาหารเสริมสำหรับเด็กและผู้ใหญ่, กลุ่มสินค้าภายในบ้าน เป็นต้น คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 1/59 ซึ่งจะเข้ามาช่วยผลักดันการเติบโตในปีหน้า รวมถึงการขยายตลาด โดยสนใจขยายไปยังพม่าและเวียดนาม จากปัจจุบันขยายตลาดไปยังลาวและกัมพูชาแล้ว เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 5% ในปี 61

ทั้งนี้บริษัทวางงบลงทุนด้านการตลาดในปี 59 ที่ราว 50 ล้านบาทในด้านของสื่อและกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยยังต้องรอดูความชัดเจนของการลงทุนภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ที่จะออกมามากน้อยเพียงใด น่าจะทำให้การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนสูงขึ้น แต่ยังต้องจับตาเศรษฐกิจโลกทั้งสหรัฐฯและจีนด้วย หากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวดีขึ้นก็น่าจะเป็นผลเชิงบวกมายังประเทศไทย เช่น การส่งออก

อย่างไรก็ตามบริษัทก็จะเน้นการทำโครงสร้างบริษัทให้แข็งแรงเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต และมีการบริหารความเสี่ยง ซึ่งการลงทุนต่างๆก็อาจจะไม่รีบร้อน และต้องมีความระมัดระวัง โดยขณะนี้บริษัทก็ยังอยู่ระหว่างศึกษาแผนการเข้าซื้อกิจการและการร่วมทุนในธุรกิจใหม่ๆ และธุรกิจที่จะต่อยอดธุรกิจเดิม และการเติบโตในอนาคต แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

Back to top button