K ลงสนามวันแรก ผู้บริหารมั่นใจเปิดเหนือจองแน่นอน!

K ลงสนามวันแรก ลุ้นเหนือจอง! มีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 9.00 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 9.8 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 5.4 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 5.3 ล้านหุ้น ขณะที่ ผู้บริหารมั่นใจเปิดเหนือจองแน่นอน โดยมี บล.ธนชาต เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) หรือKมีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 9.00 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 9.8 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 5.4 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 5.3 ล้านหุ้น ขณะที่ ผู้บริหารมั่นใจเปิดเหนือจองแน่นอน โดยมี บล.ธนชาต เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

 

นายสันทัด สงวนดีกุล รองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) หรือ K เปิดเผยว่า มั่นใจหุ้น K ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) จะสามารถยืนเหนือราคาจองไอพีโอที่ 5.80 บาทได้อย่างแน่นอน

เนื่องจากในช่วงที่เปิดจองมีนักลงทุนให้ความสนใจซื้อมากเกินจำนวนที่เสนอขายถึง 4 เท่า ขณะที่ราคาขายไอพีโอ 5.80 บาท มีส่วนลดให้กับนักลงทุนกว่า 30% โดยคิดจากผลประกอบการย้อนหลัง 4 ไตรมาส

ของบริษัทมี P/E อยู่ที่ 19.4 เท่า ซึ่งต่ำกว่า P/E ของกลุ่มธุรกิจที่ใกล้เคียงกันในตลาดฯ mai ที่ 27 เท่า รวมทั้งยังเป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงตามการเติบโตของห้างสรรพสินค้าและการท่องเที่ยวในอนาคตอีกด้วย

ด้านนายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ K เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 290 ล้านบาท เพื่อไปใช้ในการขยายธุรกิจลงทุนในส่วนของโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่ลำลูกกา คลอง 6 และโรงงานรังสิต-นครนายก คลอง 11 รวมทั้งใช้ลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในประเทศเมียนมาร์ รวมเป็นมูลค่า 200 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะนำไปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน ซึ่งจะทำให้อัตรากำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้น และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทต่อไป

โดยในปี 2559 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่อง 20% ทั้งจากการขยายตัวของห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดในการรับก่อสร้างและตกแต่งภายในร้านค้าปลีกสูงถึง 50% และจากการที่ได้ขยายธุรกิจไปยังประเทศพม่า ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าในปี 2559 จะมีรายได้เข้ามาประมาณ 20 ล้านบาท เพราะว่าเป็นประเทศที่กำลังเติบโตทางเศรษฐกิจ

Back to top button