THE เล็งซื้อสินทรัพย์ที่ดิน มูลค่าไม่เกิน 519.25 ลบ. รองรับการขยายธุรกิจ

THE จะซื้อที่ดิน-เครื่องจักร-อาคาร มูลค่าไม่เกิน 519.25 ลบ. รองรับขยายธุรกิจที่จะเน้นผลิตภัณฑ์เหล็กให้ครบวงจรเพิ่ม คาดแล้วเสร็จใน Q1/59


บริษัท เดอะ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ THE ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) เห็นชอบให้เสนอวาระเพิ่มเติมต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณา การเข้าซื้อสินทรัพย์ของบริษัท และบริษัทย่อย ซึ่งจะเข้าซื้อสินทรัพย์ประเภทที่ดิน อาคารและสิ่งปลูกสร้าง เครื่องจักร และอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจของบริษัท วี.พี.สตีล แอนด์ ไวร์เมช จำกัด (VP) ,บริษัท นำไถ่ สตีล จำกัด (NT) และบริษัท คิม โลจิสติกส์ จำกัด (KL) มีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นไม่เกิน 519.25 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจตามยุทธศาสตร์ที่จะเน้นผลิตภัณฑ์เหล็กให้ครบวงจรเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าการเข้าซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/59

โดยการเข้าซื้อทรัพย์สินดังกล่าว เป็นการซื้อในนามของบริษัท ซึ่งจะซื้อทรัพย์สินประเภทที่ดินจำนวน 4 โฉนด รวม 20 ไร่ 3 งาน 78.1 ตารางวา จากนางวรรณา สิทธิศิรินุกูล ในราคารวม 83.2 ล้านบาท ,ซื้อสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งมีทั้งอาคารสำนักงาน โรงงาน อาคารพักอาศัย คลังสินค้า จาก VP ในราคารวม 157.1 ล้านบาท ,ซื้อสินทรัพย์ประเภทเครื่องจักรและอุปกรณ์ จาก VP รวม 34 รายการ ราคา 30 ล้านบาท ,ซื้อทรัพย์สินประเภทที่ดิน 1 โฉนด จำนวน 9 ไร่ 2 งาน 30 ตารางวา จากนายสุวิทย์ จิระพงษ์ตระกูล ในราคา 40.2 ล้านบาท  ,ซื้อทรัพย์สินประเภทสิ่งปลูกสร้างจาก NT ราคา 49.7 ล้านบาท และซื้อทรัพย์สินประเภทเครื่องจักรและอุปกรณ์ จาก NT มูลค่ารวม 17.7 ล้านบาท

ขณะที่บริษัท เดอะ สตีล โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะเข้าซื้อทรัพย์สินต่างๆ ได้แก่ ที่ดินจำนวน 5 โฉนด จากนายสุวิทย์ จิระพงษ์ตระกูล รวม 7 ไร่ 3 งาน 52.8 ตารางวา ในราคา 33.1 ล้านบาท , ที่ดินจำนวน 1 โฉนด จากนายสุวิทย์ จิระพงษ์ตระกูล และนางวรรณา สิทธิศิรินุกูล รวม 1 ไร่ 32.9 ตารางวา มูลค่า 4.5 ล้านบาท , สิ่งปลูกสร้างจาก KL ซึ่งเป็นอาคารโรงงานพร้อมสำนักงาน  2 ชั้นในราคารวม 10.4 ล้านบาท , เครื่องจักร อุปกรณ์ และยานพาหนะ ที่ใช้ในการขนส่งสินค้า จาก KL รวม 62.45 ล้านบาท ,ทรัพย์สินประเภทยานพาหนะที่ใช้ขนส่งสินค้าจาก VP มูลค่ารวม 26.7 ล้านบาท และยานหานะในการขนส่งสินค้า จาก NT ในาคารวม 4.2 ล้านบาท

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้ VP เช่าที่ดินพื้นที่ประมาณ 4,308 ตารางเมตร ซึ่งเป็นแปลงหนึ่งในที่ดินที่บริษัทจะได้เข้าซื้อทรัพย์สินในครั้งนี้ เป็นเวลา 3 ปี โดยคิดค่าเช่าเดือนละ 2 หมื่นบาท เพื่อใช้เป็นที่ตั้งอาคารคลังสินค้าของ VP รวมเป็นมูลค่าการเช่าตลอด 3 ปีเท่ากับ 720,000 บาท

ทั้งนี้ THE ระบุว่าการเข้าซื้อทรัพย์สินดังกล่าวจะชำระเป็นเงินสดครั้งเดียวเต็มจำนวน ซึ่งจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินที่ได้รับวงเงินสินเชื่อไว้แล้วประมาณ 6 พันล้านบาท ซึ่งการลงทุนครั้งนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่บริษัทได้วางแผนที่จะเน้นผลิตภัณฑ์เหล็กให้ครบวงจรเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้บริษัทมีศักยภาพการเติบโตสูง และจำเป็นต้องหาสถานที่และคลังสินค้าเพื่อรองรับการขยายตัวของยอดขายและสินค้าคงเหลือของบริษัทที่มีเครื่องจักรที่สามารถเพิ่มกำลังการผลิตของบริษัท และเพิ่มยอดขายและกำไรให้บริษัทได้อย่างถาวร

อนึ่งบริษัทจะมีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 26 ก.พ.นี้

Back to top button