TSI บวกสวนตลาด รับข่าวลือเทกโอเวอร์! เทคนิคลุ้นแตะ 0.57 บ.

TSI บวกสวนตลาด รับข่าวลือเทกโอเวอร์! โบรกฯเชื่อเทคนิคทดสอบ 0.57 บ.ไม่ยาก


ผู้สื่อข่าาวรายงานราคาหุ้นบริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TSI ณ เวลา 15.43 น. อยู่ที่ 0.49 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 4.26% สูงสุดที่ 0.52 บาท ต่ำสุดที่ 0.46 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 8.10 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมลบ 1.54%

 

 

ราคาหุ้น TSI ปรับตัวขึ้นท่ามกลางข่าวลือว่ากลุ่มนายสุรพงษ์ ซึ่งเจ้าของสื่อหลายฉบับ และหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัท นิปปอน แพ็ค(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP เตรียมเข้า backdoor หลังเข้าถือหุ้นก่อนหน้านี้แล้ว คาดว่าราคาอยู่ที่ 0.75 บาท ขณะที่ TSI มีผลขาดทุนสะสม 540 ล้านบาท สามารถมีสิทธิประโยชน์นำไปลดภาษีได้ ราคาหุ้นที่มีการเจรจาจึงรวมมูลค่าตรงนีเข้าไปด้วย และอาจจะนำไปรวมกับบางบริษัทที่กลุ่มตัวเองถืออยู่

อนึึ่งก่อนหน้านี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้น TSI มีการปรับตัวขึ้นแรง คาดว่ามาข่าวว่าบริืษัทจะถูก takeover ซึ่งคาดว่ามีกลุ่มทุนเข้ามาทำการเจรจาแล้ว โดยคาดว่าบริษัทจะประกาศโครงสร้างใหม่เร็วๆ นี้

 

บล.คันทรี่ กรุ๊ป วิเคราะห์เทคนิค (20 ม.ค.) ว่า กราฟ TSI ยกตัวขึ้นช้าๆ เป็นรูป W-shape แบบยกฐานขั้นบันได โดย RSI ดีดตัวแรงแบบ Bullish Divergence ซึ่งจะทำให้ราคาหุ้นหวือหวา เหวี่ยงตัวแรง อย่างไรก็ตาม แนวโน้มปรับขึ้นไปทดสอบ 0.57 บาทได้ไม่ยาก แนะนำซื้อ แนวรับ 0.48 บาท แนวต้าน 0.57 บาท และ cut loss หากราคามีแนวโน้มหลุด 0.46 บาท

ด้านพื้นฐานสำหรับ TSI หากประเมินตัวเลขแบบ Quantitative ประกอบกับหลักทางบัญชี มองว่าหุ้นที่มีขนาดของทุนน้อย และธุรกิจนิ่งๆ จะเป็นเป้าหมายของการถูก takeover อยู่แล้ว ซึ่งคุณสมบัติของ TSI นั้นเข้าข่ายตรงๆ โดยมี asset แค่หลักร้อยล้านบาท มีขาดทุนสะสม และมีส่วนของทุนน้อย คนที่จะเข้ามา takeover ใช้เงินไม่มาก และได้ผลขาดทุนทางบัญชีไปใช้เป็นส่วนลดภาษี (Tax Shield) ในอนาคตได้ คุ้มค่าแก่การเข้ารวบกิจการอย่างยิ่ง

Back to top button