จับคู่เก็งกำไร COM7 หุ้นเล็ก LaggardTMC ธุรกิจปีนี้เริ่มเข้าจุด Turnaround

โบรกฯแนะนำเก็งกำไร COM7 หุ้นเล็ก Laggard, TMC ธุรกิจปีนี้ Turnaround


บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำเก็งกำไรหุ้นเล็ก Laggard ได้แก่

– บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 (เป้า Consensus 6.4 บาท) เนื่องจากราคาหุ้น Laggard กลุ่มค้าปลีกตัวใหญ่ (วานนี้ Flow เข้าหุ้นใหญ่ก่อน) ขณะที่ประเด็นเรื่องการปรับโครงสร้างภาษีบุคคลธรรมดาไม่เกิน 3 หมื่นบาทต่อเดือน ไม่เสียภาษี คาดเข้า ครม ภายในเดือนนี้ คาดเป็น Sentiment บวกต่อการบริโภคในประเทศ (เป็นกลุ่มคนที่เพิ่งทำงานรุ่นใหม่ ตรงกับกลุ่มลูกค้า COM7)

ส่วนอัตรากำไรที่จะเพิ่มขึ้นในส่วนของโทรศัพท์ iPhone (จากการซื้อตรงกับ Apple ไม่ผ่าน Operators) จะเห็นชัดในไตรมาส 1/59 เพราะสินค้าส่วนใหญ่จะส่งมอบในไตรมาส 1 หลังเปิดตัวรุ่นใหม่ในไตรมาส 4 (ยอดขาย iPhone โดยปกติจะพีคที่ไตรมาส 1) ด้านราคาหุ้น Sideway บีบกรอบแคบ ในกรอบแนวรับ 6 บาท แนวต้าน 6.25 บาท หากดีดพ้น 6.25 บาท จะเป็นการ Break ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 6.85 บาท (Stop loss 5.9 บาท)

 

– บริษัท ที.เอ็ม.ซี. อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMC (เป้าพื้นฐาน 3.0 บาท) จากการเข้าพบผู้บริหารล่าสุดคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้จะเข้าสู่จุดเริ่มต้นของการ Turnaround ซึ่งเริ่มพลิกกลับมามีกำไรราว 20 ล้านบาท ตั้งแต่ไตรมาส 4/58 ที่ผ่านมา (ก่อนหน้าขาดทุน 3 ไตรมาสติด) โดยในปีนี้จะได้อานิสงส์จากการขายสินค้าเข้าสู่ธุรกิจใหม่คือ 1) กลุ่มเครื่องกำจัดขยะและเครื่องสับไม้ (สำหรับโรงไฟฟ้าชีวมวล) 2) ลงทุนธุรกิจใหม่ เรือขุดลอก (TMC ถือหุ้น 30%) และ 3) ธุรกิจรับเหมากดเสาเข็ม เราประเมินกำไรปีนี้แบบอนุรักษ์นิยมที่ 55 ล้านบาท (EPS 0.15) ซึ่งยังไม่รวมธุรกิจรับเหมากดเสาเข็มในประมาณการฯ และประเมินราคาเป้าหมายได้เท่ากับ 3.0 บาท โดยใช้ PE 20 เท่า (พรีเมี่ยมจากการ Turnaround และความคาดหวังการจ่ายปันผลจากการนำส่วนเกินทุนมาล้างขาดทุนสะสม)

รูปแบบราคาแกว่งขึ้นทดสอบแนวต้าน 2.30 บาท (เส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน) หากผ่านได้จะเป็นการ Breakout ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 2.6-2.8 บาท ประเมินแนวรับ 2.14 บาท (Stop loss 2.0 บาท)

Back to top button