VIH จ่อซื้อกิจการ”สยามแยกไฟฉายโพลีคลีนิค”มูลค่า 155 ลบ.คาดแล้วเสร็จมิ.ย.59

บอร์ด VIH ไฟเขียวซื้อกิจการ"สยามแยกไฟฉายโพลีคลีนิค"มูลค่า 155 ลบ.คาดซื้อขายแล้วเสร็จมิ.ย.59 โดยการเข้าลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มรายได้และกำไรให้กับบริษัท เนื่องจากมีทำเลที่ตั้งใกล้โรงพยาบาลศิริราช ส่งผลให้สามารถดึงแพทย์มาช่วยในการรักษาพยาบาลได้ รวมถึงสามแยกไฟฉาย กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้การเดินทางมารับบริการมีความสะดวก


บริษัท ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์  จำกัด (มหาชน) หรือ VIH ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท สามแยกไฟฉายโพลีคลีนิค จำกัด จากผู้ถือหุ้นเดิม คิดเป็นมูลค่า 155 ล้านบาท  ซึ่งจะชำระค่าซื้อหุ้นงวดเดียวเป็นเงินสด และคาดจะดำเนินการซื้อขายหุ้นแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.59 

โดยการเข้าลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มรายได้และกำไรให้กับบริษัท เนื่องจากมีทำเลที่ตั้งใกล้โรงพยาบาลศิริราช ส่งผลให้สามารถดึงแพทย์มาช่วยในการรักษาพยาบาลได้ รวมถึงสามแยกไฟฉาย กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้การเดินทางมารับบริการมีความสะดวก สำหรับแหล่งเงินลงทุนในกิจการนี้จะมาจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและกระแสเงินสดภายในของบริษัท ณ วันที่ 31 ธ.ค.58 บริษัทมีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดอยู่ที่ 133.19 ล้านบาท

สำหรับบริษัท สามแยกไฟฉายโพลีคลีนิค จำกัด ประกอบกิจการสถานพยาบาล ตามใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาลเลขที่  10201009652 ออกให้เมื่อวันที่ 1 ม.ค.52 (ใบแทนใบอนุญาตออกให้ ณ วันที่ 27 ต.ค.58) และใบอนุญาตใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.61 รายละเอียดในใบอนุญาตระบุว่าเป็นใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล ประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน ลักษณะสถานพยาบาลเป็นโรงพยาบาลทั่วไป มีจำนวนเตียง 59 เตียง ณ สถานพยาบาล ชื่อ โรงพยาบาลทั่วไปขนาดกลางโรงพยาบาลศรีวิชัย

Back to top button