6 หุ้นเล็กฟอร์มโต ให้รีเทิร์น 2 เดือนแรกเกิน 20%

เผยรายชื่อ 6 หุ้น mai ให้รีเทิร์น 2 เดือนแรกเกิน 20%


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ ได้ทำการสำรวจราคาหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ช่วง 2 เดือนแรกของปี 2559 (ม.ค.-ก.พ.59) ที่มีการซื้อขายในช่วงเวลาดังกล่าวจำนวน 119 บริษัท พบว่า มี 6 หลักทรัพย์ที่ปรับตัวขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง และให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะเวลาสั้น ขณะที่ดัชนีตลาด mai ในช่วงเวลาดังกล่าวปรับตัว 4.7% หุ้นกลุ่มดังกล่าวจึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีให้กับนักลงทุน

 

ตารางหุ้น mai 2 เดือนแรก (ม.ค.-ก.พ.59) ที่ปรับตัวขึ้นมากกว่า 20%

maiUP

 

อันดับแรก บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือ ATP30 ผู้ให้บริการรถโดยสารไม่ประจำทางเพื่อขนส่งพนักงานของโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในและนอกเขตนิคมอุตสาหกรรม ระหว่างแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการ โดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) ซึ่งบริษัทได้รับใบอนุญาตให้เป็นผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่งไม่ประจำทาง จากกรมขนส่งทางบก ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 เพิ่มขึ้น 43%

 

อันดับที่ 2 บริษัท โรงพยาบาลไทยนครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TNH ผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลเอกชนภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ให้บริการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยโดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัย เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 เพิ่มขึ้น 30%

 

อันดับที่ 3 บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสอาหาร เช่น ซอสพริก น้ำจิ้มไก่ และซอสต่างๆ, ผลิตภัณฑ์เครื่องประกอบอาหาร, ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มจากผักและผลไม้, ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน และผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปและกึ่งสำเร็จรูปต่างๆ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท เช่น EXOTIC FOOD, THAI PRIDE, FLYING GOOSE, และ COCO LOTO ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 เพิ่มขึ้น 24%

 

อันดับที่ 4 บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมและจัดจำหน่าย, ออกแบบ, ผลิต, ก่อสร้าง และให้บริการเกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภค และบริโภค ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 เพิ่มขึ้น 23%

 

อันดับที่ 5 บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT ผู้จัดหา, พัฒนา และจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemical) สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง, สี, พลาสติกและบรรจุภัณฑ์และเวชภัณฑ์ โดยเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษถูกนำไปใช้ในกระบวนการผลิตที่มีความต้องการใช้งานเฉพาะทาง และใช้ในการสร้างคุณลักษณะพิเศษของสินค้าที่ผลิต โดยเป็นการ spin off มาจาก UKEM ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 เพิ่มขึ้น 20%

 

อันดับที่ 6 บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา ได้แก่ น้ำมันหล่อลื่น นมและนมเปรี้ยว สินค้าอุปโภคและบริโภค น้ำยาเคมีสำหรับใช้ในการเกษตร และชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ที่มีคุณภาพตามรูปแบบความต้องการใช้งานของลูกค้า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีตราสินค้า (Brand) เป็นที่รู้จักในแต่ละอุตสาหกรรมและผู้บริโภคโดยทั่วไป ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 เพิ่มขึ้น 20%

 

*ทั้งนี้ ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้นเป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบ การตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำหรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจ ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตามล้วนเป็นผลจากการใช้ วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button