VGI ใช้เงิน 2.48 พันลบ.ซื้อ MACO จากผถห.ใหญ่เพิ่ม-เทนเดอร์ฯหุ้นละ 1.10 บ.

VGI เตรียมใช้เงิน 2.48 พันล้านบาท เพื่อใช้ซื้อหุ้นทั้งหมดใน MACO หลังจากที่วันนี้จะทำสัญญาซื้อหุ้น MACO จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 12.46% ในราคาหุ้นละ 1.10 บาท รวมเป็นมูลค่า 412.5 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้มีสัดส่วนถือหุ้นของ VGI ใน MACO เพิ่มเป็น 37.42% หลังจากนั้นจะทำคำเสนอซื้อหุ้น MACO ที่เหลือทั้งหมดจำนวน 62.58% ในราคาหุ้นละ 1.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2.07 พันล้านบาท โดยราคาเสนอซื้อหุ้น MACO ดังกล่าวเป็นราคาเท่ากับราคาปิดในตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อวานนี้ซึ่งMACO ปิดตลาดเมื่อวานนี้อยู่ที่ 1.10 บาท/หุ้น


บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย  จำกัด (มหาชน) หรือ VGI แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นและการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดใน MACO โดยจะซื้อหุ้นบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เพิ่มเติมจำนวน 375 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.10 บาท คิดเป็น 12.46% จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมในราคาหุ้นละ 1.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 412.5 ล้านบาท

โดยจะเข้าลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นในวันนี้กับผู้ถือหุ้น ได้แก่ นายนพดล ตัณศลารักษ์ ,นายพิเชษฐ มณีรัตนะพร และนายธวัช มีประเสริฐกุล และจะเป็นการเข้าซื้อผ่านกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) โดย MACO คาดว่าการซื้อขายหุ้นดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ค.59

หลังจากนั้นจะทำคำเสนอซื้อหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดใน MACO จำนวน 1.88 พันล้านหุ้น คิดเป็น 62.58% ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 1.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2.07 พันล้านบาท โดยปัจจุบัน MACO มีใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) MACO-W1 ที่ยังไม่ได้ใช้สิทธิจำนวน 752.24 ล้านหน่วย ซึ่งมีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 2 บาท เนื่องจากราคาใช้สิทธิสูงกว่าราคาเสนอซื้อหุ้น MACO ทำให้เข้าข้อยกเว้นไม่ต้องทำคำเสนอซื้อ MACO-W1

ทั้งนี้ VGI ระบุว่าจะจัดหาแหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน หรือแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงิน สำหรับการเข้าซื้อหุ้น MACO ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย (Out of Home Media) ตามนโยบายเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความหลากหลายของรูปแบบสื่อโฆษณา และรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจผู้ให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังเล็งเห็นโอกาสการใช้ MACO เป็นฐานในการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาประเภท Billboard ช่วยสร้างโอกาสให้กับบริษัทในการบรรลุเป้าหมายการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น

สำหรับราคาหุ้น MACO ปิดตลาดเมื่อวานนี้อยู่ที่ 1.10 บาท/หุ้น

Back to top button