COL:ธุรกิจออนไลน์ยังฉุดผลงานปีนี้แนะนำขายราคาเป้าหมาย 31 บาท

COLความกังวลหลักยังคงเป็นผลขาดทุนจากธุรกิจออนไลน์ที่จะเป็นตัวฉุดผลประกอบการในปีนี้ จึงยังคงคำแนะนำ ขาย ที่ราคาเป้าหมายเดิมที่ 31.00 บาท


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (22 มี.ค.) ว่าบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน)หรือ COL มีมุมมอง Neutral ต่อแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 59 นี้เนื่องจากแผนธุรกิจโดยรวมยังสอดคล้องกับความคาดหมาย

โดยในปีนี้ COL จะเน้นการปรับปรุงสาขาเดิมของทั้ง OfficeMate และ B2S ให้มีความทันสมัยมากขึ้น และใช้งานพื้นที่ร้านให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนทางด้าน Central Online ยังคงไม่เน้นการแข่งขันด้านราคามากนักแต่เสนอคุณภาพการบริการแทน โดยตัวเว็บไซต์จะพัฒนาให้เป็น Marketplace ภายในไตรมาส 3/59 ซึ่งทางผู้บริหารคาดว่าจะทำให้จำนวน SKUs เพิ่มขึ้นเป็น 170-180k ภายในสิ้นปี 59 นี้

นอกจากนี้ยังได้รับทราบแผนการใหม่ของบริษัทอีกสองเรื่องคือ 1) การขยายสาขาไปยังประเทศเวียดนาม โดยมีแผนเปิด 1-2 สาขาในปี 59 นี้ และ 2) การเข้าซื้อธุรกิจออนไลน์เพื่อเสิรมศักยภาพของ Central Online คาดจะรู้ผลภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า ยังคงประมาณการกำไรสุทธิที่ 426 ลบ.ในปี59 คิดเป็นการเติบโตเล็กน้อย 8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ความกังวลหลักยังคงเป็นผลขาดทุนจากธุรกิจออนไลน์ที่จะเป็นตัวฉุดผลประกอบการในปีนี้ จึงยังคงคำแนะนำ ขาย ที่ราคาเป้าหมายเดิมที่ 31.00 บาท

 

Back to top button