MSC คาดปีนี้รายได้โต 8% มีแผนขยายการลงทุนไปตลาดอินโดจีน

MSC คาดปีนี้รายได้โต 8% จากการนำเสนอ Solution รูปแบบใหม่ให้บริการเช่าใช้งานทั้งด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ผ่านเทคโนโลยีระบบคลาวด์ มีแผนขยายการลงทุนไปตลาดอินโดจีน


นายอรุณ ต่อเอกบัณฑิต กรรมการบริหาร บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 8% จากปีก่อนทำได้ 7,024 ล้านบาท จากการนำเสนอโซลูชั่นรูปแบบใหม่ “IT Cloud Services” ให้บริการเช่าใช้งานทั้งด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ผ่านเทคโนโลยีระบบคลาวด์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการใช้บริการด้านไอทีได้ง่าย อีกทั้งจะผลักดันงานให้บริการประเภทสัญญา ได้แก่ Managed Services, BCS-Business Continuity Services และ MA-Maintenance Agreement Services ที่จะสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับบริษัทฯ

ขณะที่บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้น่าจะดีขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 2.93% และอัตรากำไรขั้นต้นก็น่าจะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 15.3% ซึ่งเป็นไปตามรายได้ที่เติบโตขึ้น รวมถึงบริษัทจะเน้นการให้บริการกับลูกค้าเพื่อผลักดันความสามารถการทำกำไรให้เติบโต และยังมีแผนจะขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยสนใจที่จะเข้าไปรับงานซอฟท์แวร์บริหารงานโรงแรมในตลาดอินโดจีน คาดว่าจะได้เห็นภายในไตรมาส 2/59

“ปีนี้เราตั้งเป้าหมายเติบโต 8% จะมาจากดปรดักซ์หลักๆ และการนำแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ มาเสนอ ซึ่งน่าจะทำตลาดในช่วงไตรมาส 3/59 ซึ่งน่าจะช่วยให้ความสามารถในการทำกำไรดีกว่าปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มสินค้าด้านฮาร์ดแวร์, ซอฟท์แวร์โซลูชั่น, วัสดุสิ้นเปลือง และบริการ”นายอรุณ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทวางงบลงทุนในปีนี้ไว้ราว 40-50 ล้านบาทเพื่อใช้พัฒนาเทคโนโลยีให้มีความทันสมัยมากขึ้น

Back to top button