EMC โดนตลท.แขวนป้าย SP-NP กรณีผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงิน Q1/59

EMC โดนตลท.แขวนป้าย SP-NP กรณีผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) และ NP (Notice Pending) หลักทรัพย์บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC กรณีผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559

โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) และ NP (Notice Pending) กรณีผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 บนหลักทรัพย์EMC เนื่องจากบริษัทได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 ฉบับที่ผ่านการสอบทานมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินของบริษัททำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงิน ของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน ดังกล่าวตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 16 พฤษภาคม 2559เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปมีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงิน อย่างระมัดระวัง โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ EMC

พร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2559จนกว่าบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน

 

Back to top button