กสทช.คาด ADVANC เข้าประมูลคลื่น 900 MHz เพียงรายเดียว หลัง TRUE ถอย

กสทช.คาด ADVANC เข้าประมูลคลื่น 900 MHz เพียงรายเดียว หลัง TRUE ถอย


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช.คาดว่าจะมีผู้มายื่นประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ในรอบนี้เพียงรายเดียว คือ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC)

โดยในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.)สำนักงาน กสทช.กำหนดเปิดรับซองประมูล ตั้งแต่เวลา 8.30 น.และในวันประมูล 27พ.ค.นี้ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนโดยให้ผู้ประมูลทีมีอยู่รายเดียวเคาะราคาเพื่อยืนยันราคาที่ 75,654 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาเริ่มต้น โดยการเคาะราคา 1 ครั้งใช้เวลา 15 นาที และรอประมวลผล 5 นาที

 “เราเตรียมความพร้อมการประมูลคลื่น 900 MHz ที่คงเข้ามาประมูลรายเดียวตอนนี้ แต่เขายังไม่ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์” นายฐากร กล่าว

นายฐากร กล่าวว่า หลังจากได้ผลประมูลก็จะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการโทรคมนาคม (กทค.) เพื่อรับรองผล จากนั้นจะให้เวลา 90 วันผู้ชนะประมูลในการชำระเงิน อย่างไรก็ตาม กสทช.คาดว่า ADVANC จะสามารถนำเงินมาชำระได้ภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ เพราะระยะเวลาเยียวยาผู้ใช้บริการ 2G 900 MHz จะสิ้นสุด 30 มิ.ย.59

อนึ่ง TRUE แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 900 MHz รอบสอง เพราะมีคลื่นเพียงพอ มีความจุสูงสุดและครบทุกคลื่นแล้ว

 

Back to top button