MOONG จ่อซื้อกิจการ-ร่วมทุนธุรกิจ มั่นใจ Q3 ยอดขายเพิ่ม-รุกขยายตลาดตปท.

MOONG เตรียมเจรจาเข้าซื้อกิจการ-การร่วมลงทุนในกิจการที่เกี่ยวเนื่อง คาดเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ จ่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 4 รายการภายใน Q2 มั่นใจยอดขาย Q3 เพิ่มขึ้น พร้อมรุกหนักขยายตลาดไปยังตปท.


นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MOONG เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ และการร่วมลงทุนในกิจการที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทค่อนข้างมีความพร้อมในเรื่องของเงินทุน เนื่องจากมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนต่ำอยู่ที่ 0.42 เท่า และยังอยู่ระหว่างการระดมทุนด้วยการเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยออกหุ้นใหม่ 45.4 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท จัดสรรจำนวนไม่เกิน 43.26 ล้านหุ้นขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) นอกจากนี้ยังได้ขอที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติวงเงินออกหุ้นกู้ 500 ล้านบาทด้วย

โดยในปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 751.07 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการเติบโตของผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ทั้งหมด 4 กลุ่ม และยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 4 รายการภายในไตรมาส 2/59 และจะเห็นยอดขายที่เพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 3/59

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเพิ่มเติมอีก 2 รายการ คาดว่าช่วงกลางปีนี้จะเห็นความชัดเจน ขณะที่ในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบลงทุนสำหรับการทำตลาดไว้ที่ 30 ล้านบาท

พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 5% ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า จากระดับไม่ถึง 1% ในปีก่อน โดยปัจจุบันได้ขยายเข้าไปในตลาดกัมพูชาและลาวมากขึ้น

“เราวางแผนการเติบโตทั้งในแบบปกติ และการเข้าซื้อกิจการ รวมไปถึงการร่วมลงทุน ซึ่งปีนี้เราก็ได้เตรียมช่องทางทางการเงินไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะนำเงินที่ได้ไปขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เรายังมีการขยายตลาดไปยังต่างประเทศและเริ่มรุกหนักในปีนี้ด้วย ซึ่งเรายังคงเป้าหมายที่รายได้ปี 61 จะเพิ่มเป็น 1,500 ล้านบาท”นางสาวสุวรรณา กล่าว

Back to top button