MFC ออกกองทุนเปิด MRECO1 เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึง 20 ก.ย.59

MFC เสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไทย รีคัฟเวอรี่ 5 ซีรี่ส์ 1 หรือ กองทุนเปิด MRECO1 เสนอขายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 20 ก.ย.59 โดยตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ตั้งแต่ 10.60 บาทภายใน 5 เดือน


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไทย รีคัฟเวอรี่ 5 ซีรี่ส์ 1 หรือ กองทุนเปิด MRECO1 เสนอขายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 20 ก.ย.59 โดยตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ตั้งแต่ 10.60 บาทภายใน 5 เดือน เป็นกองทุนรวมผสมที่ไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในตราสารแห่งทุน โดยมีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งทุนที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ตราสารหนี้ที่ออกโดยสถาบันการเงินที่มีความมั่นคงสูงและได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก และตราสารอนุพันธ์โดยลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใน SET50 Index Futures เพื่อประสิทธิภาพในการบริหารกองทุน

จากความเห็นของสายบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซีมองโอกาสสนับสนุนการลงทุน ได้แก่ ตลาด Emerging Market ยังเป็นที่น่าสนใจของนักลงทุนต่างชาติ โดยตลาดหุ้นไทยได้ปรับตัวลดลงจากจุดสูงสุดประมาณ 7% ทำให้มูลค่าน่าสนใจมากขึ้น ในขณะที่ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้นซึ่งเป็นตัวสนับสนุนในระยะยาว นอกจากนี้การใช้จ่ายและการลงทุนภาครัฐยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง ส่วนการเมืองเป็นไปตามโรดแมพ และควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ 

ส่วนปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตาม คือแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐหลังจากดัชนีทางเศรษฐกิจที่มีทิศทางดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถ้ามีการปรับดอกเบี้ยขึ้นเร็วกว่าที่คาดอาจส่งผลให้ตลาดเงินตลาดทุนมีความผันผวนได้ นอกจากนี้ ปัจจัยเศรษฐกิจภายในประเทศหลังจากมีการฟื้นตัว โดยเฉพาะการบริโภคถ้าไม่สามารถขยายตัวได้ต่อเนื่องก็มีผลกระทบต่อการลงทุนได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทจัดการจะปรับเปลี่ยนการลงทุนตามสภาวการณ์ของตลาดทุนและตลาดเงินให้มีความเหมาะสม

สำหรับกองทุนเปิด MRECO1 จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุนเข้ากองทุนเปิด MM-GOV กรณีภายใน 5 เดือนแรกเมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนละ 10.60 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันหรือทรัพย์สินกองทุนเป็นเงินสด หรือกรณีภายหลัง 5 เดือนแรกบริษัทจะเปิดซื้อขายหน่วยลงทุนทุกวันทำการ หากเมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนละ 10.55 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันหรือทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสด บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและจะเลิกโครงการกองทุนดังกล่าว 

โดยกองทุนเปิด MRECO1 เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในตราสารแห่งทุน คาดหวังโอกาสจากการลงทุนดังกล่าวและกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน สามารถรับความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ได้ และพิจารณาความเหมาะสมในการลงทุนโดยคำนึงถึงประสบการณ์การลงทุน และวัตถุประสงค์การลงทุน

ทั้งนี้ มูลค่าหน่วยลงทุนเป้าหมายไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนจากการลงทุน และผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนก่อนระยะเวลา 5 เดือนได้ และหากภาวะตลาดหรือภาวการณ์ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปจากที่คาดการณ์ทำให้มูลค่ากองทุนรวมไม่ถึงตัวเลขเป้าหมายภายในเวลาที่กำหนด กองทุนจะเปิดให้ซื้อขายได้อีกครั้ง กรณีกองทุนไม่เข้าเงื่อนไขการเลิกกองทุนภายใน 5 เดือน

 

               

 

Back to top button