บลจ.กรุงศรี จ่อปันผลพร้อมกัน 2 กองทุนในอัตราหน่วยละ 0.25 บ. จ่าย 17 พ.ย.นี้

บลจ.กรุงศรี จ่อปันผลพร้อมกัน 2 กองทุน KFLTFDIV- KFSDIV ในอัตราหน่วยละ 0.25 บ. จ่าย 17 พ.ย.นี้


น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี หรือ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล (KFLTFDIV) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่1 ตุลาคม 2558 – 30 กันยายน 2559 ในอัตราประมาณหน่วยละ 0.85 บาท และกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2559 – 30 กันยายน 2559 ในอัตราประมาณหน่วยละ 0.25 บาท มีกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนทั้งสองกองทุนในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 และจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยในวันที่ 17 พฤศจิกายน นี้

สำหรับกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล (KFLTFDIV) ถือเป็นกองทุน LTF ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของอุตสาหกรรมและมีมูลค่าเงินลงทุนกว่า 33,940 ล้านบาท เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพดีที่มีเงินปันผลสม่ำเสมอ ซึ่งผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3% ต่อปี ทั้งนี้ กองทุนมีประวัติการจ่ายเงินปันผลได้อย่างอย่างสม่ำเสมอในทุกปีที่ผ่านมานับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2547 จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2559

โดยกองทุนมีการประกาศจ่ายเงินปันผลไปแล้วจำนวนรวมทั้งสิ้น 11 ครั้ง เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 7.94 บาท นอกจากนี้ กองทุน KFLTFDIV ยังสามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 10 ปี ได้สูงกว่าผลตอบแทนของตลาดหุ้นโดยรวม (ข้อมูล บลจ. กรุงศรี 30 ก.ย. 59)

ทั้งนี้กองทุน KFLTFDIV มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพดี ไม่น้อยกว่า 75% ของ NAV โดยเน้นหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลดี ในส่วนของกองทุน KFSDIV มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีแนวโน้มการจ่ายเงินปันผลดีไม่น้อยกว่า 65% ของ NAV ทั้งสองกองทุนมีความเสี่ยงกองทุนระดับ 6 : เสี่ยงสูง

ขณะที่กองทุนใช้กลยุทธ์ในการบริหารแบบ Bottom Up เน้นคัดเลือกบริษัทที่จะลงทุน และมีการบริหารแบบแอคทีฟเชิงวิเคราะห์เจาะลึกในด้านมูลค่าแท้จริงของหลักทรัพย์และการให้น้ำหนักการลงทุนอย่างเหมาะสม โดยจะมีการปรับพอร์ตตามความเหมาะสมเพื่อให้สอดคล้องกับปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้อง ด้านแนวโน้มการเติบโตของกองทุน KFLTFDIV ในปีหน้านั้น คาดการณ์ว่าหุ้นที่กองทุนถือครองมีแนวโน้มจะได้รับประโยชน์ จากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน ภาคการท่องเที่ยวที่มีการเติบโตที่ดี และการลงทุนของภาครัฐที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

ส่วนของกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนการลงทุนในรูปของเงินปันผลที่ดีและสม่ำเสมอและต้องการโอกาสที่จะได้รับผลกำไรส่วนเกิน โดยสามารถลงทุนระยะยาวได้ ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ม.ค. – พ.ค. 59 KFSDIV มีการประกาศจ่ายเงินปันผลไปแล้ว 2 ครั้ง เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 0.80บาท หรือคิดเป็นผลตอบแทนประมาณ 8.22% และบริษัทจะมุ่งมั่นรักษามาตรฐานในการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสมให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นสำคัญ (ข้อมูล บลจ. กรุงศรี 30 ก.ย. 59)

บริษัทเชื่อมั่นว่าตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจสำหรับการลงทุนเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะกลางถึงยาวแม้ว่าในระยะสั้นจะมีความผันผวนอยู่บ้าง แต่พื้นฐานหุ้นไทยยังคงแข็งแกร่งและมีความน่าสนใจ และเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงฟื้นตัว นอกจากนี้ การที่ตลาดตราสารหนี้ทั่วโลกให้ผลตอบแทนลดลงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้การลงทุนในตลาดหุ้นได้รับความสนใจและมีเงินเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้น” น.ส. ศิริพร กล่าว

Back to top button