ONEAM ขายกอง 1FIN6M/2 ถึง15พ.ค.นี้

บลจ.วรรณ เปิดกองทุนตราสารหนี้ 1FIN6M/2 อายุ 6 เดือน ชูผลตอบแทน 1.60% ต่อปี เสนอขายวันที่ 4-15 พ.ค.นี้


นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ หรือ ONEAM เปิดเผยว่า ผู้ลงทุนที่ต้องการหลีกเลี่ยงความผันผวนของภาวะการลงทุนในช่วงนี้ให้กระจายการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ที่ถือตราสารจนครบของอายุตราสารเพื่อสร้างผลตอบแทนที่แน่นอน โดยระหว่างวันที่ 4-15 พ.ค.นี้ บริษัทเปิดขายกองทุนเปิด วรรณ ไฟแนนเชียล อินสตรูเมนท์ 6M/2  (1FIN6M/2) อายุ 6 เดือน ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Rollover เน้นลงทุนในตราสารทั้งในและต่างประเทศ

โดยรอบการลงทุนนี้ กองทุน 1FIN6M/2 จะลงทุนในเงินฝากธนาคาร Agricultural Bank of China Limited ในสัดส่วนการลงทุน 14.50%  พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย 1.70% และตั๋วแลกเงินในประเทศ ซึ่งเป็นตั๋วแลกเงินระดับ Investment Grade ที่มีความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงินมีความสามารถชำระเงินต้นและอัตราดอกเบี้ยสูง ได้แก่ บริษัทศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD, ตั๋วแลกเงิน บล.เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์, ตั๋วแลกเงิน บริษัทราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI, ตั๋วแลกเงิน บริษัทกันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL และตั๋วแลกเงิน บริษัทเมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS ในสัดส่วน 16.70% 16.75% 16.80% 16.75% 16.80% ตามลำดับ โดยผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 1.60%ต่อปี

สำหรับทิศทางผลตอบแทนพันธบัตรไทยในสัปดาห์นี้ อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ระยะสั้นมีแนวโน้มปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนอาจเข้ามาพักเงินในระยะสั้นจากสถานการณ์ทั่วโลกที่ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด อาทิ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 3 พ.ค. นี้ โดยตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยฯ และผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบ 2 ในวันที่ 7 พ.ค. นี้ ซึ่งคาดว่านาย Emmanuel Macron มีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้ง รวมถึง สถานการณ์ความไม่สงบในเกาหลีเหนือ

ขณะที่อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ระยะยาวมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเป็นแรงกดดันจากการทำรายการ Bond Switching ของกระทรวงการคลังที่จะส่งผลต่ออุปทานพันธบัตรระยะยาวเพิ่มขึ้น

Back to top button