BBLAM ขาย B-ASEANRMF ถึงสิ้นเดือนนี้

BBLAM ส่งกองทุน B-ASEANRMF กองทุน RMF น้องใหม่ลุยตลาดอาเซียน ลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท โดยในระยะแรกจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการขาย เสนอขายจนถึงสิ้นเดือนนี้


นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการลงทุน  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (BBLAM) เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงส่ง B-ASEANRMF กองทุน RMF น้องใหม่ลุยตลาดอาเซียน ตอกย้ำแนวคิด “เราทำจริงเรื่องอาเซียน” ผ่านการส่งนักวิเคราะห์ลงพื้นที่จริง เป็นผลให้กองทุน B-ASEAN ที่เปิดขายก่อนหน้านี้ครบขวบปี ด้วยผลตอบแทนประมาณ 9%

โดย B-ASEANRMF นอกจากจะได้รับประโยชน์จากการลงทุนในตลาดหุ้นภูมิภาคอาเซียน และรับสิทธิทางภาษีหรือออมเงินเพื่อยามเกษียณแล้ว B-ASEANRMF ยังเหมาะสำหรับผู้ต้องการกระจายความเสี่ยง ผสมผสานพอร์ตลงทุนไปลงทุนยังต่างประเทศได้อีกด้วย แต่ว่านักลงทุนต้องยอมรับที่จะเผชิญความผันผวนหรือความเสี่ยงของตลาดอาเซียนได้ด้วย โดยเล็งไปที่ผลของการลงทุนในระยะยาวเป็นสำคัญ B-ASEANRMF เสนอขายครั้งแรกแก่ผู้ลงทุน ระหว่างวันที่ 25-31 พฤษภาคมนี้ มูลค่าเสนอขายขั้นต่ำเพียง 500 บาท ทั้งนี้ในระยะแรกจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการขาย

ด้วยประชากรมากกว่า 600 ล้านคน และส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงาน ทำให้เศรษฐกิจของอาเซียนนั้นถือว่ามีขนาดใหญ่ทัดเทียมกับหลายๆ ประเทศเศรษฐกิจที่สำคัญของโลก ตามรายงานของ IHS Global Insight ระบุว่า จีดีพีของอาเซียนจะมีอัตราการเจริญเติบโตที่ 4.6% ทำให้ขนาดเศรษฐกิจของอาเซียนจะอยู่ที่ 2.6 ล้านล้านดอลลาร์ ในปี 2017 ซึ่งถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าประเทศอินเดีย ที่มีขนาดเศรษฐกิจ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ หรือประเทศพัฒนาแล้วอย่าง อังกฤษ (2.4 ล้านล้านดอลลาร์) หรือ ฝรั่งเศส (2.3 ล้านล้านดอลลาร์) เป็นต้น

ขณะที่เศรษฐกิจของประเทศในอาเซียนมีศักยภาพที่จะเจริญเติบโตได้ดี อีกทั้งระดับการบริโภคทั้งสินค้าและบริการหลายชนิดยังนับว่าค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับประเทศพัฒนาแล้ว จึงมีโอกาสที่เราจะได้เห็นความเจริญรุดหน้ามากขึ้นในหลายๆ ด้าน ต่อเนื่องในอีกหลายสิบปีข้างหน้า ซึ่งในแต่ละตลาด ไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย หรือ เวียดนาม ต่างก็มีบริษัทจดทะเบียนที่มีคุณภาพ ซึ่งจะได้อานิสงส์ไปกับเศรษฐกิจหรือตลาดหุ้น ในประเทศอย่างสิงคโปร์ ซึ่งแม้เศรษฐกิจจะไม่ได้ขยายตัวรวดเร็วเหมือนประเทศอื่นในอาเซียน แต่ก็มีบริษัทจดทะเบียนหลายแห่งที่มีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก จนขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอื่นๆ ที่มีการขยายตัวสูงได้

Back to top button