บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนหุ้นอินเดียรับแผนปฏิรูปรัฐฯ เชื่อศก.โตเกิน 7%

บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนหุ้นอินเดีย รับแผนปฏิรูปรัฐบาล เชื่อเศรษฐกิจโตเกิน 7%


นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ (TISCO India Equity: TISCOIN) เน้นลงทุนในหุ้นอินเดีย เพื่อเปิดโอกาสรับปัจจัยบวกจากการปฏิรูปเศรษฐกิจของอินเดีย ยักษ์ใหญ่อันดับ 3 ของเอเชียที่มีเศรษฐกิจเติบโตอย่างร้อนแรง เพื่อเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุนรวมที่เปิดโอกาสในการลงทุนต่างประเทศสำหรับนักลงทุนชาวไทย ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึง

ทั้งนี้มองว่า หากเปรียบเทียบในกลุ่มประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ อินเดียเป็นเป็นเพียงประเทศเดียวที่ GDP โตเกินกว่า 7% ต่อปี นอกจากนี้โครงสร้างทางเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนจากการบริโภคภายในทำให้ภาวะการค้าโลกที่ชะลอตัวส่งผลกระทบต่ออินเดียอย่างจำกัด นับเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นอินเดีย เสนอขายครั้งแรกแล้วจนถึงวันที่ 12 ก.พ. นี้

โดยกองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ (TISCO India Equity : TISCOIN) มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในตลาดหุ้นอินเดียผ่านกองทุนหลักคือ iShare MSCI India ETF ซึ่งเป็นกองทุนอีทีเอฟในตลาดหลักทรัพย์ BATS ในสหรัฐฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี MSCI India Total Return ซึ่งสะท้อนผลการดำเนินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อินเดีย เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศและไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

Back to top button