บลจ.กสิกรไทย โชว์จ่ายปันผล 0.30 บ./หน่วยมูลค่า 222 ล้านบาท รับเงินพร้อมกัน 16 พ.ค.นี้

บลจ. กสิกรไทย โชว์จ่ายปันผลกองละ 0.30 บ./หน่วย มูลค่ากว่า 222 ล้านบาท รับเงินพร้อมกัน 16 พ.ค.นี้


นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ. กสิกรไทย มีกำหนดจะจ่ายเงินปันผลกองทุนต่างประเทศจำนวน 2 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนเปิดเค ยูเอสเอ หุ้นทุน (K-USA) ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 – 30 เมษายน 2559  และกองทุนเปิดเค อินเดีย หุ้นทุน (K-INDIA) ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 – 30 เมษายน 2559  โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลพร้อมกันในวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้น 222.62 ล้านบาท

ด้านสถานการณ์ตลาดหุ้นสหรัฐฯ นายนาวินกล่าวว่า ตลาดหุ้นสหรัฐฯเผชิญกับความผันผวนตั้งแต่ต้นปีจากความกังวลในเศรษฐกิจจีน ส่งผลทำให้เกิดการขายสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ประกอบกับราคาน้ำมันที่ดิ่งลงไปอยู่ต่ำกว่าระดับ 30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นสหรัฐฯ สามารถฟื้นตัวกลับมาได้ในช่วงกลางเดือนก.พ. และปรับตัวขึ้นมากว่า 14% นับจากจุดต่ำสุดในช่วงต้นปี ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆอย่างยุโรปและญี่ปุ่น โดยแรงหนุนหลักมาจากการดำเนินมาตรการของธนาคารกลางในประเทศแกนหลัก อาทิ ธนาคารกลางยุโรปที่ได้เพิ่มเติมมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน ส่งผลดีต่อสภาพคล่องในตลาดและช่วยเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนกลับมา

“สำหรับคำแนะนำในการเข้าลงทุน ในมุมมองของบลจ.กสิกรไทย มองว่าความน่าสนใจในการลงทุนหุ้นสหรัฐฯมีค่อนข้างจำกัด ด้วยระดับราคาหุ้นปัจจุบันที่ซื้อขายอยู่ในระดับที่ใกล้เต็มมูลค่าและค่อนข้างแพง ประกอบกับอัตราการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่มีแนวโน้มลดลงหากธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับขึ้นดอกเบี้ย ผู้ลงทุนจึงต้องใช้ความระมัดระวังหากต้องการเข้าลงทุนเพิ่มเติม” นายนาวินกล่าว

ด้านตลาดหุ้นอินเดีย  จากกลยุทธ์การลงทุนของกองทุนหลักที่มีการคัดเลือกหลักทรัพย์ได้อย่างเหมาะสม ส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานของกองทุน K-INDIA ปรับตัวขึ้นใกล้เคียงกับตลาด โดยผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 เดือน กองทุนให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 5.66% เปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 6.02% (ข้อมูล ณ วันที่ 29 เม.ย. 2559)   

Back to top button