บลจ.ทิสโก้ ปักธงขาย “สตรักเจอร์ฟันด์”ชูลงทุนไม่ขาดทุนตอบโจทย์ลูกค้าเงินฝาก

บลจ.ทิสโก้ ปักธงขาย “สตรักเจอร์ฟันด์” ชูลงทุนไม่ขาดทุนตอบโจทย์ลูกค้าเงินฝาก


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้ หรือ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 1 (TJPLINK1) ซึ่งเป็น กองทุนสตรักเจอร์ฟันด์ที่อ้างอิงดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่น อายุ 3 ปี โดยเงินลงทุนส่วนแรกสัดส่วนประมาณ 95% ลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศ และส่วนที่เหลือ 5% จะลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงผลตอบแทนของดัชนี NIKKEI 225 ของตลาดหุ้นญี่ปุ่น โดยส่วนนี้จะสร้างผลตอบแทนเพิ่มให้นักลงทุน

“ใน 3 ปีหากดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้น นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนแปรผันตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัด เฉลี่ย 12 ไตรมาส โดยกองทุนจะเปิดขายครั้งแรก วันที่ 25-31 พ.ค. 2559 ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท” นายสาห์รัช กล่าว

อย่างไรก็ตามมองดัชนีนิกเกอิมีโอกาสปรับตัวลงมีน้อย เนื่องจากปัจจุบันดัชนีอยู่ในระดับต่ำแถว 16,000 จุด พี/อี 15 เท่า ซึ่งหากประเมินผลตอบแทนจำลองเฉลี่ยในช่วง 3 ปี ดัชนีที่ 22,494 จุด ผลตอบแทนจะประมาณ 10.5% กรณีแย่สุดดัชนีอยู่ที่ 20,725 จุด ผลตอบแทน 7.4% และกรณีดีสุดดัชนี 23,378 จุด ผลตอบแทน 12.1%

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นญี่ปุ่นมองว่ามีปัจจัยบวกสนับสนุน โดยคาดว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น โดยอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเป็นลบ 0.2% จากปัจจุบันอยู่ที่ลบ 0.1% นอกจากนี้ค่าเงินเยนมีแนวโน้มอ่อนต่อเนื่องจนกว่าธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ดัชนีนิกเกอิมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่ในตลาดหุ้นญี่ปุ่นเกี่ยวข้องกับการส่งออกซึ่งได้รับประโยชน์จากเยนอ่อน

 

 

 

Back to top button