บลจ.เอ็มเอฟซี ขายกองทุนตราสารหนี้ประมาณการผลตอบแทนสูงเกือบ 3%

บลจ.เอ็มเอฟซี ขายกองทุนตราสารหนี้ ประมาณการผลตอบแทนสูงเกือบ 3%


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า เปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สเตเบิ้ล อินคัม ฟันด์ 20 (MSI 20) ซึ่งลงทุนตราสารหนี้ที่ออก โดยภาครัฐและเอกชนทั้งในและนอกประเทศที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท อายุประมาณ 3 ปี ซึ่ง กองทุนดังกล่าวจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ทุก 3 เดือน เฉพาะผลตอบแทนในอัตราเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 2.90 ต่อปีของมูลค่าหน่วยลงทุน ที่ตราไว้ (10 บาท) เมื่อกองทุนเปิด MSI 20 ครบอายุกองทุน บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยอัตโนมัติทั้งหมด และสับเปลี่ยนไปยังกองทุน เปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงินหรือกองทุนเปิด MM-GOV

ทั้งนี้กองทุนเปิด MSI 20 จะเน้นนำเงินไปลงทุนในตราสารหนี้ที่มีโอกาสได้รับผล ตอบแทนที่ดี เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะ จัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ หรือ ธนาคารต่างประเทศ หรือตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ซึ่งกองทุนเปิด MSI 20 จะลงทุนเพียงครั้งเดียว และถือทรัพย์สินไว้จนครบอายุของทรัพย์สินนั้น นอกจากนี้กองทุนจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน (Fully hedge) ทั้งนี้ ปัจจัยความเสี่ยงที่อาจมีผลต่อกองทุน ได้แก่ ความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ออกตราสาร และความเสี่ยงจากการลงทุนในต่างประเทศ

“กองทุนเปิด MSI 20 เหมาะสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ และคาดหวังผลตอบแทนในระยะปานกลางถึงระยะยาว โดยสามารถลงทุนได้อย่างน้อยประมาณ 3 ปี และผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ประมาณการผลตอบแทนจากการลงทุนของ กองทุนเปิด MSI 20 อยู่ที่ 3.10% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน 0.20% และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย  2.90% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว”

Back to top button