KTAM เปิดกองทุนตราสารหนี้ KTFF103 ผลตอบแทน 1.40% ต่อปี ขายถึง 5 ก.ค.

KTAM เปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกกรุงไทยตราสารหนี้ KTFF103 เสนอขายถึง 5 ก.ค.59 อายุ 3 เดือน ผลตอบแทน ประมาณ 1.40% ต่อปี เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการล็อกผลตอบแทนในช่วงที่เศรษฐกิจผันผวน


นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการ ผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปหรือ Brexit ทำให้เกิดการคาดการณ์ถึงมาตรการต่างๆ ของธนาคารกลางหลักๆ โดยรัฐบาลญี่ปุ่นทั้งนายกรัฐมนตรีรวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง พร้อมที่จะออกนโยบายแทรกแซงค่าเงินเยนหากมีการแข็งค่ามากเกินไป ขณะเดียวกันตลาดก็คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ(Fed) จะไม่ขึ้นดอกเบี้ยในเดือนกรกฎาคมนี้รวมถึงมีโอกาสลดดอกเบี้ยเพื่อสร้างเสถียรภาพ และความมั่นใจให้ กับตลาดหลังเกิดแรงขายในสินทรัพย์เสี่ยงค่อนข้างมาก

ขณะที่เศรษฐกิจไทยไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากเหตุการณ์ Brexit เนื่องจากสัดส่วนการค้าที่ค่อนข้างจำกัด ผลกระทบหลักจะไปอยู่ในภาคส่งออกบางส่วนเท่านั้นและประเทศไทยมีดุลบัญชี เดินสะพัด(Current account) ที่สูงมากทำให้ได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อยส่วน อัตราดอกเบี้ยธนาคารแห่งประเทศไทย ยังคงอยู่ที่ 1.50%

ปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้จะเป็นผลกระทบต่อเนื่องจาก Brexit ต่อตลาดการเงินทั่วโลก ความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทิศทางของการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนระหว่างประเทศ และการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ

ดังนั้นในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจ ผันผวนบริษัทได้เปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกกรุงไทยตราสารหนี้เอฟไอเอฟ 103 (KTFF103) เสนอขายวันที่ 29 มิถุนายน- 5 กรกฎาคม 2559 อายุ 3 เดือน เน้นลงทุน ตราสารหนี้ต่างประเทศทั้ง 100% ของมูลค่า ทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ผลตอบแทน ประมาณ 1.40% ต่อปี เหมาะสำหรับ นักลงทุนที่ต้องการล็อกผลตอบแทนในช่วง ที่เศรษฐกิจผันผวน

Back to top button