APP กางแผนครึ่งปีหลัง รุกตีตลาดวงการ “แพทย์-ทันตกรรม” ดันรายได้ปี 64 โต 15%

APP มั่นใจรายได้ปี 64 โต 15% มองครึ่งปีหลังฟื้นรับอานิสงค์กระจายวัคซีนต้านโควิด รุกขยายฐานลูกค้าใหม่เจาะกลุ่มวงการแพทย์-ทันตกรรม ทั้งยังพัฒนาระบบไอทีรองรับการทำงานรูปแบบออนไลน์เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน


นายอิสระ อัคราพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP เปิดเผยว่า APPคงเป้าหมายรายได้ปี 2564 เติบโต 15% โดยมองว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากในประเทศและทั่วโลกมีการกระจายการฉีดวัคซีนต้านโควิดเพิ่มขึ้นสม่ำเสมอ หนุนให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น จึงน่าจะช่วยให้อุตสาหกรรมต่างๆ กลับมาฟื้นตัว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมก่อสร้างที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท

นอกจากนี้ APP ยังคงเน้นกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์และทันตกรรมเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีความต้องการใช้เครื่องมือและซอฟท์แวร์ต่างๆมาก และเป็นกลุ่มที่มีทิศทางการขยายตัวเพิ่มขึ้น ดังนั้นAPP จึงเข้าไปเจาะกลุ่มตลาดนี้มากกว่าเดิม

ทั้งนี้ APP ยังพัฒนาระบบไอทีรองรับการทำงานในรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ยังคงมีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาต่อเนื่องตั้งแต่ปีก่อนมาจนถึงปัจจุบันและพัฒนาระบบการวางแผนบริหารจัดการองค์กรให้สามารถใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด (ERP) ในขณะเดียวกันบริษัทวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้รองรับความต้องการของอุตสาหกรรมต่างๆ มากยิ่งขึ้น

“บริษัทฯยังคงเดินหน้าลงทุนไปในด้านทีมงานการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อที่จะรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น โดยในปีนี้บริษัทฯยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/2564 จะเติบโตไม่มากและในช่วงไตรมาส 2/2564 ก็ยังคงมีทิศทางผลประกอบการทรงตัวอยู่ แต่เรายังคงมองทิศทางในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ตามสถานการณ์โควิดที่ดีขึ้น และปกติรายได้เราจะเข้ามามากในช่วงครึ่งปีหลังด้วย” นายอิสระ กล่าว

Back to top button