RS โชว์เรตติ้ง “ช่อง 8” ขึ้นยกแผง คาดสิ้นปี 64 ยอดผู้ชมพุ่งกว่า 50 ล้านคน

RS โชว์เรทติ้ง “ช่อง 8” พุ่งนิวไฮรอบ 2 ปี ตอกย้ำคอนเทนต์คุณภาพทั้ง ละคร วาไรตี้ รายการข่าว คาดสิ้นปี 64 เข้าถึงผู้ชมกว่า 50 ล้านคน ตามเป้า


สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สร้างปรากฎการณ์เรตติ้งเฉลี่ยของช่องสูงสุดในรอบ 2 ปี ขยับมาที่ 0.419 จาก “เรือนร่มงิ้ว” ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ โดยเรตติ้งพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ละครออกอากาศจนถึงละครตอนจบและยอดผู้ชมสดยังสูงสุดบนช่องทางออนไลน์ของช่อง 8 จนเป็นรายการที่มีเรตติ้งสูงสุดติดท็อป 5 ในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กลุ่มรายการข่าว และกลุ่มรายการมวย ก็ยังช่วยสนับสนุนให้เรตติ้งภาพรวมของช่องขยับขึ้นยกแผง คาดว่า ณ สิ้นปี 2564 ยอดเข้าถึงผู้ชมในแต่ละช่องทางรวมกันจะมากกว่า 50 ล้านคน ตามเป้าที่ตั้งไว้

นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวว่า แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคและความท้าทายในช่วงโควิด-19 แต่ด้วยวิสัยทัศน์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจบันเทิงที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้ช่อง 8 สามารถตั้งรับและวางแผนแก้แกมในช่วงวิกฤติได้อย่างรวดเร็ว ภายใต้กรอบกลยุทธ์เก้าอี้ 4 ขา ทำให้เรามีรายได้ทั้งจากการโฆษณา รายได้จาก RS Mall หรือธุรกิจคอมเมิร์ซของบริษัท รายได้จากการขายคอนเทนต์ ทั้งการรับชมผ่านทาง Official account ของช่อง 8 เอง และผ่านพันธมิตรอื่นๆ ด้วย

โดยกลยุทธ์หลักคือการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ที่ถูกต้อง ผลิตคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย จัดวางแต่ละคอนเทนต์ในช่วงเวลาและเลือกใช้วิธีที่เข้าถึงผู้ชมตามกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงการจัดวางคอนเทนต์อย่างเหมาะสมให้เข้าถึงง่ายในแต่ละช่องทาง ทำให้ล่าสุด เรตติ้งภาพรวมของช่อง 8 เพิ่มมากขึ้นถึง 15% จากละคร “เรือนร่มงิ้ว” ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากกระแสตอบรับที่ดีทั้งในหน้าจอและในโซเชียลมีเดีย

สำหรับผังรายการในช่วงครึ่งปีหลัง มีความน่าสนใจ ดังนี้ ละคร ยังคงเดินหน้าเลือกสรรบทประพันธ์ชั้นดี นักเขียนชั้นนำ และทัพนักแสดงคุณภาพเบอร์ต้นของวงการมาร่วมงาน การันตีความสนุก ทั้งเรื่อง “เวราอาฆาต” “ร่าน 2021” และ “บ่วงใบบุญ”

ส่วนรายการข่าว ทั้ง “คุยข่าวเช้า” และ “คุยข่าวเย็น” ปรับคอนเซปต์เป็น “ครบเครื่อง เคียงข้าง” ครอบคลุมทุกประเด็นด้วยข้อมูลข่าวที่ เร็ว ลึก และกว้างมากขึ้น ตอบโจทย์ผู้ชมในยุคนี้เป็นอย่างมาก โดยได้คุณสมา โกมลสิงห์ คนข่าวมากประสบการณ์เข้ามาเสริมทัพ นั่งแท่นผู้อำนวนการฝ่ายข่าวช่อง 8

ขณะที่รายการวาไรตี้ ช่อง 8 พร้อมส่งรายการใหม่ล่าสุด “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” กับการรวมพลคนครัวตัวท็อปมาเปิดศึกชิงตำแหน่งสุดยอดเชฟระดับประเทศ ลุ้นรางวัล กระทะทองคำแท้หนัก 10 บาท

นอกจากนี้ ในกลุ่มรายการมวยยังได้ตอกย้ำความเป็น King of Fighting sports  ด้วยการจัด “ศึกมวยรอบ 4Man Tournament Championship” ที่จะเฟ้นหาสุดยอดแชมป์ตัวจริง จาก 2 รายการมวยเรตติ้งอันดับ 1 ของประเทศ มวยฮาร์ดคอร์มวยพันธุ์ดุ และมวยไทยซุปเปอร์แชมป์ โดยมีเข็มขัดแชมป์ และเงินรางวัลใหญ่เป็นเดิมพัน

สำหรับทิศทางการเติบโตของทางช่อง 8 มุ่งเน้นไปที่การขยายช่องทางการรับชมคอนเทนต์ของช่อง 8 ให้เข้าถึงผู้ชมให้มากที่สุด โดยล่าสุด จับมือกับ AIS PLAY ซึ่งสามารถรับชมละครของช่อง 8 ย้อนหลังได้ นอกจากนั้น ยังได้มีการผลิต Original Content ให้กับแพลตฟอร์ม OTT ต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย

เราเชื่อว่าเรตติ้งของช่องจะเติบโตขึ้นมากกว่า 35 % จากคอนเทนต์ที่ครบรส โดนใจผู้ชม และพร้อมปรับเปลี่ยนให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยคาดว่าจะสร้างยอดการเข้าถึงผู้ชมในแต่ละช่องทางทั้งทีวี,  แพลตฟอร์มออนไลน์ของช่อง 8 และแพลตฟอร์ม OTT อื่นๆ ที่เป็น Partner กับช่อง 8 รวมกันมากกว่า 50 ล้านคน ณ สิ้นปี 2564 ตามที่ตั้งเป้าไว้” นางสาวนงลักษณ์ กล่าวปิดท้าย

Back to top button