LPH รายได้โต หนุนงบ Q2 พลิกกำไร 85 ลบ. ดัน 6 เดือนแรกพุ่ง 2 เท่าตัว แจกปันผล 0.10 บ.

LPH รายได้พุ่ง! หนุนงบ Q2 พลิกกำไร 85 ลบ. จากปีก่อนขาดทุน 5 ลบ. ส่วนงวด 6 เดือนแรกพุ่ง 2 เท่าตัวมาที่ 125 ลบ. จากปีก่อนกำไร 38 ลบ. เคาะปันผล 0.10 บ. ขึ้น XD 24 ส.ค.64 กำหนดจ่าย 9 ก.ย.64


บริษัท โรงพยาบาล ลาดพร้าว จำกัด (มหาชน) หรือ LPH รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 และงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

โดยปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทมีกำไรเติบโต เนื่องจากมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจาก รายได้จากการรักษาพยาบาล แบ่งเป็นรายได้ในส่วนของผู้ใช้บริการทั่วไป, รายได้จากโครงการประกันสังคม รวมถึงการเพิ่มขึ้นของรายได้ทั้งกรณีผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยในโครงการประกันสังคมเติบโตขึ้นอย่างมีสาระสําคัญ มีสาเหตุหลักจากผู้เข้ารับบริการทั้งผู้ป่วยปกติและผู้ป่วยที่มีอาการร่วมกับโรคโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น

ทั้งจากทั้งการตรวจคัดกรองโรคและยืนยันผลโควิด-19 กรณีผู้ป่วยนอก (OPD) และการรักษาผู้ป่วยใน (IPD) ติดเชื้อโควิด-19 ในหอวิกฤต (Covid-ICUs) และการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อแสดงอาการรุนแรงระยะติดตามใกล้ชิด (Covid-Wards) และการแยกผู้ป่วยเพื่อรักษาในหอผู้ป่วยเฉพาะกิจแยก (Hospitels)

รวมถึงการที่สํานักงานประกันสังคมปรับเพิ่มอัตราค่าบริการทางการแพทย์ และการเพิ่มเบิกจ่ายในกรณีตรวจรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคติดเชื้อโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลในฐานะคู่สัญญาในระบบประกันสังคม

นอกจากนั้น บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการรักษาพยาบาล ที่เติบโตเต็มจํานวนเนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่สําหรับส่วนงานตรวจสุขภาพ(Mobile Checkup) และพยาบาลปฎิบัติงานในโรงงานและหน่วยงานต่างๆ เพิ่มขึ้น

รวมถึงรายได้จากการให้บริการของบริษัทย่อย (บริษัท ศูนย์ห้องปฎิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่ง เอเซีย จํากัด “AMARC”) สําหรับงวด 3 เดือนและ 6 เดือน เติบโตขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 9.75% และ 17.12% ตามลําดับ จากขยายขอบเขตการให้บริการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการทั้งสินค้าเกษตร อาหารและยา กอปรกับกลุ่ม ลูกค้าที่ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้น แม้อยู่ในภาวะที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรค COVID-19

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมจ่ายปันผลงวดดำเนินงานวันที่ 1 ม.ค 64 – 30 มิ.ย. 64 เป็นเงินสด 0.10 บาท กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิ์ปันผล หรือ XD วันที่ 24 ส.ค.64 และกำหนดจ่าย 9 ก.ย.64

Back to top button