แนวโน้ม SET บวก! รับปัจจัยตปท. หลังวุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายกระตุ้นศก.

แนวโน้ม SET เช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ในช่วงต้นก่อนจะอ่อนตัวลงรับปัจจัยตปท. หลังวุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายกระตุ้นศก. –การสร้างงานเล็งหนุนกลุ่มพลังงานปลายน้ำและกลุ่มสาธารณูปโภค


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ในช่วงต้นก่อนจะอ่อนตัวลง ปัจจัยบวกต่างประเทศมาจากวุฒิสภาสหรัฐลงมติผ่านร่างกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการสร้างงาน มองช่วงสั้นน่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานปลายน้ำและกลุ่มสาธารณูปโภค

อีกทั้งตลาดหุ้นไทยมีโอกาสเห็นนักลงทุนต่างชาติกลับมาทำ Cover Short หลังจาก Short หุ้นไป ต่อจากนี้ก็ต้องจับตาทิศทางการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติจะเป็นอย่างไร แต่ผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่ในงวดไตรมาส 2/2564 ออกมาในเกณฑ์ที่ดี แต่ตลาดฯให้น้ำหนักการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มากขึ้น ทำให้หากเกิดขึ้นจริงก็จะมีผลต่อกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ อย่างไรก็ดี เงินบาทอ่อนค่ายังช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มส่งออกได้ดี

นอกจากนี้แนะติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐคืนนี้ และ MSCI Quarterly review คาด BBL-F จะถูกถอดออก รวมถึงการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน  อย่างไรก็ดีพร้อมให้แนวรับ 1,515 จุด ส่วนแนวต้าน 1,550-1,560 จุด

Back to top button